Vụ tai nạn ở Hòa Bình: Xe tải không đi quá tốc độ cho phép
Phóng viên - 16/03/2021 | 12:03 (GTM + 7)
Liên quan tới vụ xe khách đấu đầu xe tải trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Hòa Bình làm 3 người tử vong, Tổng cục ĐBVN cho biết, tốc độ xe tải được xác định là 52km/h.
Cụ thể, xe khách mang BKS 37B-020.10 được Sở GTVT tỉnh Nghệ An cấp phù hiệu xe tuyến cố định cho HTX Dịch vụ vận tải Hòa Quang. Ngày 16/3/2021, không có dữ liệu trên Hệ thống. Theo một số nguồn tin, chiếc xe này đang trên đường sửa chữa về thì gặp tai nạn.
Xe tải mang BKS 29H-726.47 lúc 5 giờ 02 phút ngày 16/3 (thời điểm xảy ra tai nạn) có tốc độ 52Km/h.
Trao đổi với PV Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Phòng CSGT – Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, tốc độ tối đa lưu thông trên đoạn đường vừa xảy ra tai nạn là 80Km/h.
Như tin đã đưa, khoảng 5 giờ 20 phút cùng ngày xe khách mang BKS 37B-020.10 do lái xe Hoàng Văn Cảnh (năm sinh 1974, trú tại thôn Phú Tiến, xã Đồng Hiếu, huyện Thái Hoà, tỉnh Nghệ An) điều khiển di chuyển theo hướng Hà Nội - Thanh Hoá. Khi tới Km468+300 đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận thôn Trần, xã Hưng Thi, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đã va chạm với xe ben mang BKS 29H-726.47 do Bùi Văn Quý (sinh năm 1993, trú tại: Đồng Danh, Phú Thành, Lạc Thuỷ, Hoà Bình) điều khiển.
Trên xe tải chở theo anh Bạch Công Anh (sinh năm 1988) và Bạch Công Tuyên (sinh năm 1996) cùng trú tại thôn Gò Mu, xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình lưu thông theo hướng ngược lại.
Hậu quả khiến anh Hoàng Văn Cảnh, Bạch Công Anh, Bùi Văn Quý tử vong tại chỗ, anh Bạch Công Tuyên bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lạc Thuỷ. 2 phương tiện hư hỏng nặng.
Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.
Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.
Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.
Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.
Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.