Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) xác nhận đơn vị đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng vì liên quan đến vụ cháu bé L.H.L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway) tử vong trước đó vào ngày 6-8. Bị can Nguyễn Thị Thuỷ là cô giáo chủ nhiệm của cháu L. được cơ quan tố tụng cho tại ngoại.
Báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cho thấy, cô Thủy không trực tiếp liên hệ với cha mẹ bé Long sau khi không thấy em có mặt ở lớp. Sáng 6/8, cô điểm danh và nhập thông tin vào phần mềm Sycamore thông báo một học sinh vắng mặt, tuy nhiên bộ phận có trách nhiệm đã không thông báo cho phụ huynh.
Tuy nhiên, ông Đinh Minh Tảo (Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy) cho hay chưa nhận được quyết định khởi tố này để xem xét phê chuẩn.
Trước đó, ngày 26/8, cơ quan điều tra cũng đã quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy (nữ monitor đưa đón học sinh) với tội danh Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự.
Ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) là lái xe điều khiển chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 đón học sinh, trong đó có cháu L.H.L đến trường vào ngày xảy ra vụ việc (7/8).
Bộ GTVT cũng đã có công văn yêu cầu triển khai các nhiệm vụ cấp bách bảo đảm an toàn xe ô tô đưa đón học sinh. Theo đó, tất cả các cơ sở giáo dục phải lựa chọn các đơn vị kinh doanh vận tải đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật; ghi rõ trong hợp đồng vận chuyển những yêu cầu, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan về ATGT, bảo vệ sức khỏe của học sinh.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.
Với số lượng xe cá nhân gia tăng nhanh chóng, theo quy hoạch diện tích đất cho giao thông tĩnh Hà Nội phải đạt 4%/diện tích đất đô thị nhưng hiện mới chỉ đạt 0,6% nên thiếu điểm trông giữ xe.
Trong nỗ lực vượt qua khó khăn và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, Vinasun Taxi quyết định sẽ chuyển đổi 700 phương tiện hiễn hữu sang xe hybrid cũng như đề xuất đưa xe điện 3 bánh đi vào hoạt động.
Ngân hàng Nhà nước thông báo, hôm nay sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC.