Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vụ chìm tàu trên sông Lòng Tàu: Thông tuyến luồng tạm cho các tàu lớn đi qua

Phóng viên - 02/12/2019 | 18:13 (GTM + 7)

Kể từ ngày 2/12, luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu trên sông Lòng Tàu, đoạn qua khu vực tàu Vietsun Integrity bị chìm rạng sáng 19/10 tại huyện Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh), chính thức thông tuyến luồng tạm, cho phép các tàu có độ mớn nước lớn có thể q

Lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh khắc phục sự cố chìm tàu trên sông Lòng Tàu

Cụ thể, ông Ngô Quang Hưng - Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với việc thông một luồng, các tàu có mớn nước trên 10m hiện đã có thể đi qua được khu vực này thuận lợi. Trong thời gian tới, Cảng vụ sẽ điều tiết tàu thuyền có mớn nước lớn hành trình theo tuyến luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu. Các tàu thuyền khác (có mớn nước nhỏ) sẽ được điều tiết hành trình theo tuyến luồng hàng hải Soài Rạp, Sông Dừa, sông Đồng Tranh.

Trước đó, từ ngày 24/11 - 1/12, Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thí điểm cho 53 lượt tàu vào, rời cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh an toàn qua tuyến luồng tạm được thiết lập tại khu vực tàu chìm. Theo đó, tàu vào cảng là 25 lượt, chiều dài tàu lớn nhất là 207 m và mớn nước tàu lớn nhất là 9,8 m. Tàu rời cảng là 28 lượt, chiều dài tàu lớn nhất là 221,6 m và mớn nước tàu lớn nhất là 9,4 m.

Hiện công tác triển khai xử lý tai nạn tàu Vietsun Integrity đang được Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với chủ tàu, các sở, ngành và đơn vị liên quan tích cực triển khai. Tính đến ngày 1/12, tổng số container đã rà quét, phát hiện và trục vớt được 128 container.

Theo ông Ngô Quang Hưng, dự kiến khoảng 20/12 mới thông toàn luồng Sài Gòn – Vũng Tàu qua khu vực này. Hiện công tác trục vớt container gặp rất nhiều khó khăn do các container đều bị nước vào rất nặng, nếu kéo nhanh sẽ bị gãy container nên phải chờ rút nước từ từ mới trục vớt được.

Trước đó, rạng sáng 19/10, tàu Vietsun Integrity chở theo gần 300 container, hành trình từ cảng VICT – Thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, bị chìm trên sông Lòng Tàu, thuộc khu vực thượng lưu mũi An Thạnh, khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28 luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //