Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cụ thể, khoảng hơn 9h sáng 11/12, 2 thợ lặn được đưa xuống dưới nước vào trong khoang tàu VietSun Integrity để thực hiện việc trục vớt. Ít phút sau, tín hiệu khẩn cấp báo ra từ trong khoang tàu, lập tức một nhóm thợ lặn lại được điều động nhanh chóng tiếp cận vào trong khoang tàu để cứu 2 thợ lặn Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm bị ngạt khí trong khoang ra ngoài và đưa lên mạn tàu.
Hai thợ lặn này sau khi được đưa lên mặt nước có biểu hiện rơi vào trạng thái hôn mê. Sau khi hỗ trợ đưa 2 thợ lặn này lên tàu, thì nhóm 3 thợ lặn dưới nước bất ngờ bị sự cố container ngã đổ do đứt cáp đè lên. Hiện cả 3 thợ lặn đang mất tích.
Trao đổi về vụ việc này, ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc cảng vụ TP.HCM cho biết: “Vụ việc đã được báo cáo với Bộ Giao thông - Vận tải ngay trong sáng nay nhiều lực lượng, như cảnh sát cứu hộ, cứu nạn, biên phòng, Tân Cảng Cát Lái... đã được được huy động nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ vụ việc”.
Được biết, danh sách 3 thợ lặn hiện đang mất tích gồm: Lê Đức Hòa (sinh năm 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định); Đoàn Văn Hiếu (sinh năm 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và Cao Văn Lý (sinh năm 1975, quê Kiên Giang).
Trước đó, rạng sáng 19/10, tàu Vietsun Integrity chở theo gần 300 container, hành trình từ cảng VICT – Thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, bị chìm trên sông Lòng Tàu, thuộc khu vực thượng lưu mũi An Thạnh, khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28 luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu. Công tác trục vớt tàu chìm được thực hiện gần một tháng qua./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.