Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

VOV Giao thông - Nỗ lực kết nối những tuyến đường miền Tây

Phóng viên - 09/05/2020 | 15:02 (GTM + 7)

Với mục đích cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và thiết thực cho thính giả nghe Đài, Mekong FM – một phiên bản đặc biệt của VOV Giao thông tại ĐBSCL, đã không ngừng đổi mới, sáng tạo với tiêu chí tạo ra sự kết nối và tương tác đa chiều.

Gặp gỡ trao đổi nội dung phối hợp tuyên truyền giữa VOV Giao thông và Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh An Giang

Trong chuyến công tác về miền Tây từ ngày 06/5 -08/5/2020, lãnh đạo Kênh VOV Giao thông có cuộc gặp gỡ cùng lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) và Ban An toàn giao thông (ATGT) các địa phương An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng để trao đổi về phương hướng phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới.

Tại các buổi gặp gỡ, Nhà báo Bùi Trọng Điển- Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông, phụ trách khu vực phía Nam, đã có những trao đổi cụ thể về tiêu chí hoạt động và sự tin tưởng mà thính giả nghe Đài đã dành cho Kênh trong nhiều năm qua. Điều này dễ nhận thấy thông qua số lượng các cuộc gọi đăng ký giao lưu và cung cấp tin giao thông mỗi ngày:

"Chúng tôi có nhiều chuyên đề nói sâu về những bất cập, những vấn đề khó khăn nổi lên ở ĐBSCL, làm sao để kết nối giao thông tốt hơn. Kênh phát thanh Giao thông thành công là nhờ sự ủng hộ của người dân, cung cấp thông tin. Hiện nay, như TP.HCM, Hà Nội, giờ cao điểm người dân nghe rất nhiều. Kênh Mekong hàng ngày cũng nhận được vài trăm tin nhắn, vài trăm cuộc gọi điện thoại".

Ngoài làn sóng FM 90Mhz, Mekong FM còn đồng hành cùng thính giả thông qua mạng xã hội Facebook, đây được cho là một hướng đi mới và hiệu quả vì có thể tiếp cận đa dạng đối tượng thính giả. Giờ đây, ngoài việc tiếp nhận thông tin qua sóng FM90, người dân còn có thể tham gia bình luận và nhanh chóng phản ánh những vấn đề bất cập tại địa phương.

VOV giao thông đề xuất những giải pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân cùng Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng

Những năm qua, mặc dù có nhiều sự quan tâm đầu tư nhưng cũng không thể phủ nhận cơ sở hạ tầng giao thông ở ĐBSCL vẫn còn nhiều hạn chế. Còn không ít những chiếc cầu nhiều năm chưa được nâng cấp, tải trọng đã không còn đáp ứng nhu cầu thực tế, tạo ra những nút thắt cổ chai dẫn đến tình trạng kẹt xe mỗi khi có sự cố hoặc những dịp lễ, Tết…;

Trong khi đó, lượng phương tiện cá nhân lại ngày một gia tăng khiến cho đường về miền Tây vẫn còn rất gian nan, tạo ra sức ì nhất định trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội.

Vì thế theo ông Vương Phương Nam – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, việc phối hợp truyên truyền giữa VOV Giao thông và Ban ATGT các địa phương là điều thực sự cần thiết và cần được đẩy mạnh:

"Việc tuyên truyền ý thức người dân trong lĩnh vực này tôi thấy rất phù hợp và cần phải triển khai sâu hơn. Thời gian qua, báo chí và các kênh phản ánh giao thông rất hiệu quả, góp phần hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo thời gian đi lại rất hiệu quả. UBND tỉnh rất đồng thuận chủ trương này và mong muốn hợp tác trong thời gian tới".

UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao những đóng góp của báo chí và Kênh VOV giao thông thời gian qua
UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao những đóng góp của báo chí và Kênh VOV giao thông thời gian qua

Ngoài 5 địa phương nêu trên, thời gian qua, tại khu vực ĐBSCL, VOV Giao thông cũng đã đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền với nhiều tỉnh, thành khác như Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ. Thông tin chính xác và kịp thời đã giúp người dân nhanh chóng tiếp cận, góp phần hạn chế kẹt xe và những sự cố giao thông không mong muốn.

Với sự đồng thuận cao của Sở GTVT và Ban ATGT các địa phương, thời gian tới VOV Giao thông sẽ xây dựng những kế hoạch tuyên truyền cụ thể với những sản phẩm phát thanh đa dạng phục vụ tốt nhu cầu tiếp cận thông tin của thính giả; chung tay cùng các địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, nâng cao nhận thức của người dân, góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn, hiện đại. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấp Gò Xoài, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có hơn 400 hộ dân; 2/3 bà con không có nước sạch để dùng. "Hầm" chứa nước mới đào chứa được khoảng 45m3 nước, nhưng cứ cuối ngày là hết, may sao có các đoàn từ thiện từ TPHCM, Long An... về liên tục trong 2 tuần qua.

// //