Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhà báo Huỳnh Quốc Hoàng - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ cho biết Giải báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XIII với chủ đề “Kiện toàn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị TP tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân” đã tiếp nhận 188 tác phẩm dự thi của 55 tác giả và 60 nhóm tác giả là nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.
Chất lượng tác phẩm tham gia giải năm nay cao hơn năm trước cả về nghiệp vụ và giá trị nội dung, nhất là đã chuyển tải được nhiều vấn đề của TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL. Nhiều tác phẩm có tính chiến đấu cao, góc nhìn đa chiều và nguồn tư liệu phong phú để độc giả tham khảo. Nhiều tác phẩm nhiều kỳ có kết cấu chặt chẽ, cách thể hiện súc tích, dễ hiểu, phân tích, lý giải rõ ràng,…
Từ 188 tác phẩm dự thi, BTC giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP Cần Thơ lần thứ XIII (2018-2019) chấm sơ khảo và chọn được 63 tác phẩm vào chung khảo thuộc bốn thể loại báo in, báo hình, báo nói và báo ảnh. Qua vòng chung khảo đã có 39 tác phẩm đoạt giải.
Ở thể loại báo nói, giải nhất thuộc về tác phẩm "Thích ứng “kép” để sản xuất, tiêu thụ lúa gạo bền vững ở ĐBSCL" của nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Năm, Trương Thanh Tùng, Nguyễn Tấn Phong, Trần Thị Hiếu (cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực ĐBSCL); đạt giải nhất báo in là tác phẩm “Xây dựng nền nông nghiệp “lương thiện”” của nhóm tác giả Báo Vĩnh Long; giải nhất thể loại báo hình thuộc về Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ với tác phẩm “Người phụ nữ của đất Tây Đô”.
Đợt này, VOVGT đạt giải nhì giải báo chí Phan Ngọc Hiển ở thể loại báo nói với tác phẩm “Đi tìm báu vật vô hình” của nhóm tác giả Trung Thuận – Hà Hương – Tấn Khoa.
Dịp này, Hội Nhà báo TP.Cần Thơ cũng đã phát động cuộc thi báo chí lần thứ XIV (năm 2019-2020) với chủ đề: "Đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung, đầu tư, phát triển, nâng cao đời sống nhân dân”.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.