Volkswagen Việt Nam triệu hồi 375 xe Tiguan vì nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau
Phóng viên - 06/07/2019 | 15:04 (GTM + 7)
Nhà phân phối chính thức Volkswagen tại Việt Nam vừa công bố triệu hồi 375 chiếc Tiguan do có nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Volkswagen Việt Nam sẽ triệu hồi 375 chiếc Tiguan do lỗi hệ thống treo phía sau.
Các mẫu Volkswagen Tiguan xuất hiện lỗi tiếng kêu do bị rạn nứt khi sử dụng lò xo hệ thống treo phía sau. Trong trường hợp xấu, lò xo này bị gãy, gây hư hỏng cho lốp, toàn bộ hệ thống treo sau và gây mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông.
Theo lí giải của Volkswagen, nguyên nhân là do vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Tiguan có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng, lò xo có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt.
Những xe Volkswagen Tiguan bị lỗi được sản xuất từ 31/3/2017 đến 20/11/2018 tại Mexico trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.
Đợt triệu hồi này của Volkswagen Tiguan dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến ngày 15/7/2021 và được thực hiện tại tất cả các đại lí chính hãng trên toàn quốc.
Thời gian thực hiện thay thế lò xo mới dự kiến hết khoảng 1 giờ 15 phút/xe với toàn bộ chi phí do nhà phân phối Volkswagen chịu.
Đến thời điểm hiện tại, chưa có ghi nhận hỏng hóc nào xảy ra liên quan đến lỗi trên. Đối với các xe có thời gian sản xuất như trên nhưng không được phân phối chính thức (dạng quà tặng, di chuyển tài sản…), nhà phân phối chính thức Volkswagen sẽ hỗ trợ kiểm tra thông tin với Volkswagen AG, và nếu được phép, sẽ thực hiện triệu hồi theo đúng chính sách của tập đoàn.
Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Tiguan đang được bán với giá 1,729 tỷ đồng.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.