Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

VNR ký hợp tác với ILS trong lĩnh vực khai thác vận tải hàng hóa, dịch vụ đường sắt

Phóng viên - 26/10/2021 | 14:02 (GTM + 7)

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và dịch vụ quốc tế (ILS) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong khai thác vận tải, các lĩnh vực dịch vụ và đầu tư đường sắt.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh và Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và dịch vụ quốc tế Nguyễn Thái Hòa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VNR và ILS. Ảnh: VNR

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, vận tải đường sắt chỉ đứng sau vận tải biển về hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất thời gian qua là đường sắt chỉ đơn thuần khai thác trong những gì mình đang có. Chiến lược lâu dài, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần đổi mới tư duy để phát huy được ưu thế lĩnh vực vận tải này.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Anh, hợp tác giữa VNR và một đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics như ILS hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả trong lĩnh vực vận tải đường sắt. Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở pháp lý để hai bên hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác chiến lược bằng các dự án, hợp tác cụ thể.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cho biết, thời gian qua VNR chuyển hướng, đẩy mạnh kinh doanh vận tải hàng hóa và đã mang lại hiệu quả tích cực. Cùng với đó, VNR cũng báo cáo cấp có thẩm quyền giao 297 khu ga cho VNR theo hình thức tính vào vốn doanh nghiệp để chủ động khai thác, đầu tư hiệu quả.

"Thỏa thuận hợp tác này là cơ hội để hai bên hợp tác khai thác vận tải cũng như đầu tư, kinh doanh phát huy tiềm năng về vận tải, hạ tầng khu ga, nhất là hạ tầng kho bãi các khu ga hàng hóa", ông Vũ Anh Minh cho hay.

Ông Phùng Tiến Toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và dịch vụ quốc tế – ILS, cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng có thể hợp tác, tham gia nâng cao hiệu quả ở hai lĩnh vực chính là vận tải hàng hóa đường sắt và đầu tư khai thác các nhà ga hàng hóa. Trên cơ sở kinh nghiệm, ưu thế mỗi bên, ILS và VNR sẽ tối ưu từng phương thức vận tải trong chuỗi cung ứng logistics. Hy vọng trong năm nay, hai bên sẽ có hợp tác trong cung cấp dịch vụ vận tải. Về lâu dài, với kinh nghiệm của ILS trong khai thác dịch vụ vận tải các lĩnh vực hàng không, đường bộ, đường thủy nội địa, đường biển, giờ hợp tác với đường sắt sẽ tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ cung cấp đến khách hàng".

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VNR và ILS, ILS sẽ kết nối để cùng VNR tiếp cận, cung cấp dịch vụ cho các đối tác, khách hàng của ILS trong nước và nước ngoài; tư vấn, đề xuất các giải pháp đầu tư và cung cấp dịch vụ sử dụng tối ưu hệ thống cơ sở hạ tầng của cả hai bên như các loại phương tiện vận tải, nhà ga, kho tàng, bến bãi, cảng, trung tâm logistics...

Cụ thể, hai bên thống nhất hợp tác trong việc khai thác cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng hóa, logistics trên các tuyến vận tải nội địa, sử dụng dịch vụ đường sắt; trên các tuyến vận tải kết hợp giữa các phương thức khác nhau; trong đó có đường sắt như: Cảng Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai - Vân Nam (Trung Quốc); Cảng Cái Lân - Đồng Đăng - Quảng Tây - Vân Nam; Tuyến vận tải liên vận quốc tế Á - Âu khởi đầu từ ga Yên Viên qua Trung Quốc, kết nối đến các thành phố lớn tại châu Âu và ngược lại.

ILS cũng đề nghị cùng VNR nghiên cứu phương án hợp tác đầu tư các ga đường sắt, trung tâm logistics đường sắt, phương tiện vận tải như toa xe chở hàng rời, hàng container và phương tiện bốc xếp chuyên dụng…/.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //