ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Vitaminh cho tâm trí: Cân đối chi tiêu dịp giáp Tết thế nào? 

Kênh VOV Giao thông
Cuối năm âm lịch là thời điểm mọi người sắm đồ để chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy bên người thân, do đó các nhãn hàng cũng ồ ạt giảm giá sản phẩm và người tiêu dùng như chúng ta dễ bị hấp dẫn và mua sắm quá mức, kể cả khi chúng ta chưa biết sẽ làm gì.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Nhiều người mua sắm ồ ạt thời điểm cuối năm (Ảnh: Quang Hùng)

Theo Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Xuân Phong, hành vi mua sắm trực tuyến giá rẻ và thanh toán bằng thẻ đi ngược với mô hình tiêu dùng truyền thống ở chỗ là, theo mua sắm truyền thống, khách hàng phải phát sinh nhu cầu trước khi mua đồ mới.

Ví dụ như khi chúng ta bị bạn bè than phiền là ăn mặc đơn giản quá thì mới ra cửa hàng mua quần áo mới, hoặc trong gia đình phát sinh nhu cầu đồ dùng nhà bếp thì chúng ta mới ra chợ mua dao thớt và bát đĩa.

Theo Thạc sĩ Phong cho biết, mô hình tiêu dùng truyền thống luôn đi tuần tự từ nhu cầu đến cân nhắc các lựa chọn, cuối cùng mới giải quyết nhu cầu.

Bình luận

Đi lại

Nhịp cầu giao thông

Tin nổi bật

Tin nổi bật

Tin nổi bật