Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vinbus: Một ấn tượng mới về giao thông công cộng

Phóng viên - 21/10/2020 | 16:07 (GTM + 7)

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng thì những chiếc xe bus điện của Vingroup cũng đã sẵn sàng xuất hiện trên đường phố. Theo thông tin từ Vingroup, 200 chiếc xe bus điện đầu tiên của Vinbus sẽ được vận hành tại Hà Nội, TP. HCM và Phú Quốc.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Xe buýt điện đang chạy thử nghiệm trên đường nội khu của nhà máy
Xe buýt điện VinFast đang chạy thử nghiệm trên đường nội khu của nhà máy

Điều này chắc chắn sẽ tạo nên một sự thay đổi rất mạnh về nhận thức của người dân về xe bus, đồng thời sẽ tác động mạnh thói quen di chuyển của công chúng.

Vinbus là những chiếc xe điện, không xả khói, không tiếng ồn. Nhưng đặc biệt hơn là nó được trang bị hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi …). Điều đó có nghĩa là các yếu tố vốn dĩ vẫn khiến người dân phản cảm đối với xe bus hiện tại đều sẽ được loại bỏ ở Vinbus.

Điểm đáng chú ý nữa của Vinbus là tiện nghi dành cho hành khách với một loạt option được trang bị như: Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; Wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí trên xe. Vinbus cũng sẽ áp dụng hệ thống vé điện tử, đa dạng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ, ví điện tử, QR code …) App VinBus kết hợp cùng VinID, hỗ trợ thông tin mạng lưới tuyến xe buýt của toàn Thành phố, giúp tra cứu thông tin tuyến đi tối ưu nhất.

Với người cao tuổi, người khuyết tật thì VinBus sẽ là một phương tiện giao thông thân thiện khi sử dụng sàn xe thấp, có sàn nâng hỗ trợ cho người khuyết tật.

Chất lượng, sự tiện nghi, thân thiện của những chiếc xe bus là những yếu tố quan trọng. Song đối với cư dân đô thị tại Việt Nam, vấn đề quan trọng nhất lại chính là khả năng đáp ứng hành trình, mức độ thay thế nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân của người dân.

Vinbus là một thành viên của Vingroup, một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bất động sản của Việt Nam. Vinbus chỉ cần kết nối nhu cầu đi lại của tất cả các dự án bất động sản của Vingroup và trung tâm các thành phố đã có thể giải quyết nhu cầu di chuyển hàng ngày của một lượng không nhỏ cư dân đô thị.

Điều này một mặt sẽ kéo giảm nhu cầu sử dụng xe ô tô cá nhân từ các đại đô thị của Vingroup, một mặt tạo nên sức hút kéo người dân ra ngoại vi thành phố, tăng khả năng lựa chọn an cư tại các đô thị xa trung tâm.

Nhưng điều đáng mừng hơn, mặc dù do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư nhưng không chỉ kết nối, phục vụ riêng cư dân các khu đô thị, VinBus sẽ phục vụ tất cả người dân tại địa bàn thí điểm bởi các tuyến VinBus đều nằm trong danh mục quản lý mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng của thành phố, đi qua các tuyến đường huyết mạch, đông dân cư.

Quan trọng hơn, VinBus sẽ kết nối với các tuyến bus hiện có để tạo thành hệ thống mạng lưới xe bus đồng nhất, phục vụ nhu cầu đi lại của toàn bộ người dân thành phố..

Sự xuất hiện của chiếc xe bus điện hiện đại, thân thiện, an toàn và tiện nghi của Vinbus không chỉ thay đổi nhận thức của công chúng đối với xe bus, mà hơn nữa, sẽ góp phần thay đổi mạnh mẽ sự lựa chọn phương tiện đi lại của người dân. Đây là một viễn cảnh hoàn toàn có thể khẳng định, chỉ còn chờ vào quyết tâm của Vinbus được cụ thể hoá bằng năng lực vận chuyển mà thôi.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 21/10 tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //