Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vietnam Airlines thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử

Phóng viên - 13/08/2021 | 9:46 (GTM + 7)

Ngày 12/8, trên chuyến bay mang số hiệu VN310 từ sân bay Nội Bài đi Narita (Tokyo - Nhật Bản), Vietnam Airlines đã thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass. Đây là chuyến bay đầu tiên hành khách của hãng tham gia thử nghiệ

Hành khách xuất trình hộ chiếu, kết quả xét nghiệm COVID-19 trên ứng dụng IATA Travel Pass (Ảnh: Vietnam+)

Kết quả thử nghiệm cho thấy, hành khách thực hiện các quy trình một cách nhanh chóng từ bước tạo hồ sơ cá nhân số trên ứng dụng, điền thông tin chuyến bay để được cập nhật yêu cầu dịch tễ tại điểm đến, xét nghiệm COVID-19 tại các bệnh viện thuộc hệ thống Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đạt tiêu chuẩn xét nghiệm được Bộ Y tế cấp phép và thuộc danh sách phòng thí nghiệm được IATA chỉ định.

Cùng với đó, khách hàng dễ dàng nhận kết quả điện tử trên ứng dụng thể hiện tình trạng bay "OK to travel" và chia sẻ với hãng hàng không trước khi bắt đầu hành trình. 

Theo Vietnam Airlines, việc thử nghiệm thành công IATA Travel Pass đã khẳng định năng lực đẩy mạnh chuyển đổi số của Vietnam Airlines trong thời gian qua. Đồng thời, đánh dấu tín hiệu tích cực sau khi Vietnam Airlines chính thức cụ thể hóa chương trình hợp tác với Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) theo thỏa thuận hai bên ký kết vào tháng 5 vừa qua.

Trước mắt, hãng tiếp tục triển khai thử nghiệm trên các chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo tới hết tháng 8/2021 và chuyến bay VN5055 từ Hà Nội đi London (Anh) ngày 2/9/2021.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines kỳ vọng IATA Travel Pass là một trong những giải pháp giúp khôi phục các đường bay quốc tế một cách nhanh chóng, an toàn, mở ra cơ hội cho ngành du lịch và hàng không sau ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Tính năng ưu việt của ứng dụng này cũng sẽ tiếp tục được phát huy khi có thể thay thế các loại thủ tục bằng giấy tờ hiện nay, tiết kiệm thời gian, giảm tiếp xúc cho hành khách cũng như tránh ùn tắc tại sân bay.

Ngoài ra, IATA Travel Pass tích hợp một số giải pháp số như du lịch không tiếp xúc, dữ liệu sinh trắc học, chứng nhận sức khỏe điện tử (kết quả xét nghiệm, tiêm vaccine COVID-19). Đây là ứng dụng an toàn, đảm bảo thông tin nhất quán giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ, cơ sở xét nghiệm, hãng hàng không và hành khách.

Hành khách tham gia thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass.
Hành khách tham gia thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass (Ảnh: Vietnam+)

Hiện nay, ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm và tiếp tục được IATA theo dõi, cải thiện để phù hợp với từng thị trường. Trên thế giới, Singapore, Panama, Qatar và Saudi Arabia là các quốc gia đã chính thức đồng ý cho phép hành khách sử dụng ứng dụng này khi nhập cảnh. Ngoài ra, có hơn 50 hãng hàng không đã công bố thử nghiệm như: Singapore Airlines, Qatar Airways, Emirates...

Trong bối cảnh hàng loạt quốc gia trên thế giới; trong đó, có Việt Nam đang đối mặt với diễn biến nặng nề bởi dịch COVID-19 thì "hộ chiếu vaccine" được mong đợi sẽ phát huy tác dụng như “tấm lá chắn” để giúp các quốc gia thêm tự tin khi nới lỏng quy định hạn chế đi lại, đưa ngành hàng không sớm hồi phục, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế trên cơ sở đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Vietnam Airlines hy vọng việc thử nghiệm thành công hộ chiếu sức khỏe điện tử sẽ là cơ sở để Chính phủ xem xét chính thức công nhận cơ chế này, tạo đà mở cửa bầu trời, đẩy nhanh lộ trình nối lại đường bay quốc tế trong thời gian tới./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //