Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vietnam Airlines Group tiếp tục tăng cường khai thác đường bay nội địa

Phóng viên - 30/04/2020 | 9:53 (GTM + 7)

Bên cạnh tăng chuyến bay phục vụ dịp nghỉ lễ, từ ngày 1/5 - 15/5/2020, Vietnam Airlines dự kiến sẽ tiếp tục tăng tần suất các đường bay nội địa trục.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) tiếp tục tăng cường khai thác các đường bay nội địa kể từ ngày 29/4 theo sự điều hành của Bộ GTVT.

Các chuyến bay vẫn được thực hiện theo tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt để đảm bảo phòng, chống dịch cho hành khách, cộng đồng và người lao động.

Cụ thể, trong hai ngày 29/4 - 30/4/2020, phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ, Vietnam Airlines đã thực hiện tăng tần suất các đường bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh lên 08 chuyến/ngày. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh được tăng cường khai thác với tần suất 03 chuyến/ngày/đường bay. 

Bên cạnh tăng chuyến bay phục vụ dịp nghỉ lễ, từ ngày 1/5 - 15/5/2020, Vietnam Airlines dự kiến sẽ tiếp tục tăng tần suất các đường bay nội địa trục. Hãng dự kiến khai thác 14 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh; 04 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh. Từ ngày 16/5/2020, các đường bay này sẽ tiếp tục được tăng tần suất lên lần lượt là 20 chuyến/ngày và 07 chuyến/ngày để không chỉ phục vụ nhu cầu giao thương mà còn từng bước kích cầu thị trường du lịch trước thềm cao điểm hè. 

Đối với những đường bay đi các địa phương khác, hãng linh hoạt khai thác từ 3-21 chuyến/tuần theo tình hình thực tế trên từng đường bay trong giai đoạn này.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng có kế hoạch tăng cường chuyến bay trên các đường bay trục và đường bay địa phương. Theo đó, dự kiến từ 5/5 Jetstar Pacific sẽ thực hiện 2 chuyến/ngày giữa Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh. Từ 7/5 Jetstar Pacific dự kiến khai thác và tăng chuyến các đường bay với tần suất 1 chuyến/ngày giữa Tp.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa; Các đường bay giữa Tp.Hồ Chí Minh và Pleiku (Gia Lai), Chu Lai (Quảng Nam), Đồng Hới (Quảng Bình) cũng sẽ được Jetstar Pacific khai thác tần suất 4 chuyến mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật. 

Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines. Hành khách mua vé của Vietnam Airlines đi trên các chuyến bay liên danh do Jetstar Pacific khai thác được hưởng đầy đủ dịch vụ từ mặt đất đến trên không như bay trên Vietnam Airlines, bao gồm tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước, đồ uống...

Hành khách là hội viên Bông Sen Vàng được hưởng tất cả chính sách của chương trình bao gồm cộng dặm, trả thưởng và các ưu đãi, quyền lợi ưu tiên khác.

Từ 1/5/2020, Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) cũng sẽ tăng tần suất đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Côn Đảo lên 03 chuyến/ngày. Các đường bay khác trong mạng bay của VASCO gồm giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa Tp. Hồ Chí Minh và Rạch Giá, Cà Mau vẫn tiếp tục được khai thác.

Hành khách đi máy bay trong thời gian này sẽ được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam như kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Các tàu bay được vệ sinh, khử trùng phòng dịch trước khi tiếp tục khai thác. 

Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines Group điều hành linh hoạt theo tình hình thực tế. Tần suất và lich bay có thể thay đổi nếu có theo phê duyệt của cơ quan chức năng.

Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay thay đổi, hành khách sẽ được hỗ trợ đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành của các hãng hàng không.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //