Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vietnam Airlines chính thức bay thẳng đến Mỹ với tần suất 2 chuyến/tuần

Phóng viên - 16/11/2021 | 16:33 (GTM + 7)

Chiều 16/11, Vietnam Airlines đã chính thức nhận chứng chỉ khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng thương mại không điểm dừng giữa Việt Nam và Mỹ.

Với sự kiện này, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Mỹ.

Dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 28/11 tới đây, sau đúng 20 năm kể từ thời điểm Vietnam Airlines thành lập văn phòng đại diện tại Mỹ nhằm đặt nền móng cho quá trình xây dựng đường bay thẳng giữa hai nước.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chúc mừng Hãng hàng không Quốc gia đã vượt qua nhiều rào cản để phát triển ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang hy vọng Vietnam Airlines sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần và phát huy những giá trị đã đạt được trong thời gian tới. Đặc biệt, đề nghị Việt Nam Airlines lưu ý một số nội dung trọng tâm liên quan đến công tác khai thác đường bay đến Mỹ:

“Thứ 1 là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về an toàn, an ninh hàng không trong quá trình khai thác cũng như duy trì chất lượng an toàn, an ninh để luôn đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách Mỹ. Thứ 2 là cần có phương án khai thác hiệu quả đường bay đến Mỹ vừa đảm bảo mục tiêu sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế xã hội.

Thứ 3 là không ngừng nâng cao năng lực, liên tục cập nhật xu hướng công nghệ mới và tiến tới chất lượng dịch vụ 5 sao để cạnh tranh với các hàng không nước ngoài. Thứ 4 là tiếp tục phát huy vai trò của quốc gia trong việc lan tỏa, quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam tới du khách Mỹ nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung”.

Ông Charles Ranado - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thay mặt nhà chức trách Mỹ trao chứng chỉ cấp phép bay thẳng thường lệ cho Vietnam Airlines

Theo ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, thời gian đầu, hãng sẽ khai thác đường bay nối TP.HCM - San Francisco với tần suất 2 chuyến/tuần. Khi dịch bệnh được kiểm soát và các đường bay quốc tế thường lệ được khai thác, hãng sẽ nâng tần suất các chuyến bay thẳng thương mại tới Mỹ lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.

Các chuyến bay được thực hiện bằng đội tàu bay thân rộng hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787 và Airbus A350 nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện nghi cho hành khách.

Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, chuyến bay đầu tiên chiều đi sẽ khởi hành từ TP.HCM vào tối 28/11, kéo dài 13h50'. Chuyến bay chiều về xuất phát từ San Francisco vào đêm 29/11 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TP HCM vào sáng 1/12, với thời gian bay khoảng 16h40'. Các chuyến này sẽ được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cũng thông tin thêm, sau khai thác San Francisco, hãng đang nghiên cứu, khảo sát và đánh giá đường bay các điểm bay khác tới Mỹ, chẳng hạn từ Hà Nội, TP HCM tới Los Angeles hoặc Houston trong thời gian gần.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ về kế hoạch khai thác đường bay tại sự kiện

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc mở đường bay quốc tế đến Hoa Kỳ, ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết kế hoạch trong tương lai:

“Trong tương lai chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng điểm đến trên đường bay giữa Việt Nam Hoa Kỳ để duy trì chiến lược mở rộng mạng bay, cũng như đáp ứng nhu cầu giao thương, đi lại của người dân 2 nước. Cùng với đó Vietnam Airlines đang nghiên cứu các loại tàu bay mới và phát triển các dịch vụ mới trên đường bay, đặc biệt là các dịch vụ ứng dụng công nghệ và các dịch vụ góp phần giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.

Trước đó, vào ngày 04/11/2021, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã thông báo cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng chở khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ. FAA là cơ quan cấp phép cuối cùng của nhà chức trách Mỹ và chứng chỉ này là điều kiện tiên quyết về pháp lý để Vietnam Airlines được phép khai thác thường lệ đường bay Mỹ.

Chứng chỉ của FAA có hiệu lực không giới hạn về thời gian và cho phép Vietnam Airlines chủ động xây dựng tần suất, triển khai kế hoạch khai thác theo nhu cầu của hãng. Đây là điểm khác biệt quan trọng so với giấy phép mà Mỹ đã từng cấp cho các hãng hàng không Việt Nam trước đó để bay đến Mỹ dưới hình thức thuê chuyến kèm theo các điều kiện hạn chế về số lượng chuyến bay, thời gian và tần suất khai thác.

Sự kiện Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên được Mỹ cấp phép bay thẳng thường lệ đã một lần nữa khẳng định năng lực của ngành hàng không Việt Nam nói chung và Vietnam Airlines nói riêng, qua đó nâng tầm và củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Việc thiết lập đường bay được đánh giá là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy kinh tế, giao lưu văn hóa, tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ, góp phần vào sự phát triển vững mạnh và thịnh vượng chung của hai quốc gia.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //