Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Việt Nam đề nghị Nhật điều tra đối tượng 'dọa bắn hạ' máy bay Vietnam Airlines

Phóng viên - 20/01/2022 | 21:04 (GTM + 7)

Việt Nam hối thúc Nhật Bản điều tra để xác định thủ phạm dọa bắn chuyến bay VN5311 của hãng hàng không Vietnam Airlines trên vịnh Tokyo hồi đầu tháng.

Cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam đang phối hợp với phía Nhật Bản tiếp tục làm rõ nguyên nhân, xác định đối tượng đã đe dọa bắn rơi máy bay khi đang trên đường từ Nhật Bản về Việt Nam, hôm 5/1 (Ảnh minh họa).

Chiều 20/1, trả lời báo chí liên quan thông tin về vụ máy bay của Vietnam Airlines từ Nhật Bản về Việt Nam bị đe dọa bắn hạ vừa qua, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho hay, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp, hỗ trợ Văn phòng Việt Nam Airlines tại Nhật Bản liên hệ với cơ quan chức năng tại Nhật Bản để xác minh thông tin.

"Việt Nam đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Nhật Bản, đề nghị kiểm tra an ninh trên máy bay hạ cánh tại Fukuoka, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, khẩn trương điều tra sự việc, nhanh chóng xác định thủ phạm", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói trong họp báo hôm nay.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm Việt Nam đang phối hợp với Nhật Bản để làm rõ nguyên nhân và xác định danh tính những người có liên quan đến vụ dọa bắn máy bay này.

"Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Các cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam đang phối hợp với phía Nhật Bản để làm rõ nguyên nhân, danh tính đối tượng đe dọa an toàn chuyến bay", bà Hằng nói.

Trước đó, khoảng 11h10 (giờ địa phương) ngày 5/1, chi nhánh VNA tại Nhật Bản nhận được cuộc điện thoại từ một đối tượng giọng nam giới tự xưng là người Mỹ, nói tiếng Nhật, với nội dung trao đổi: “Chuyến bay VN5311 tốt nhất là quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua vịnh Tokyo”.

Ngay lập tức, chi nhánh hãng tại Nhật Bản đã báo cáo về Tổng công ty. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam trực tiếp trao đổi với lãnh đạo Vietnam Airlines về hướng xử lý sự cố và xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền.

Chuyến bay sau đó chuyển hướng, hạ cánh xuống sân bay Fukuoka (Nhật Bản). Nhà chức trách và Cảnh sát sân bay Fukuoka đã lên tàu bay kiểm tra, phỏng vấn tổ bay và hành khách, nhưng không áp dụng các biện pháp an ninh.

Sau khoảng 2 giờ đỗ, tiến hành hành kiểm tra an ninh và xác định chuyến bay an toàn, không có dấu hiệu bất thường, chuyến bay VN5311 rời sân bay Fukuoka, tiếp tục hành trình về Hà Nội và hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài lúc 18h12 (giờ Việt Nam) ngày 5/1.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //