Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì sao nhiều hành khách đứng chờ nhưng không đón được xe buýt

Phóng viên - 09/07/2021 | 15:47 (GTM + 7)

Qua thống kê, nhiều hành khách đứng chờ đi xe buýt nhưng không đón được xe. Nguyên nhân là do lượng khách trên xe vào thời điểm đó đã đủ theo quy định phòng chống dịch và nhân viên buýt thông báo hành khách chờ lượt xe sau. 

Xe buýt chỉ được chở không quá 20 người/chuyến để phòng dịch

Gần đây, Hà Nội từng bước thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên hành khách đi xe buýt đang có xu hướng tăng lên so với giai đoạn trước. Lượng hành khách đứng chờ tại các điểm dừng, nhà chờ xe buýt cũng đông hơn.

Tuy nhiên, số lượng hành khách được lên xe buýt phải căn cứ theo số lượng hành khách đang ở trên xe; nên nhân viên phục vụ chỉ đón đủ số lượng hành khách trên xe theo quy định để đảm bảo phòng, chống dịch.

Cụ thể, mỗi xe buýt vận chuyển không được vượt quá 50% số chỗ (bao gồm đứng và ngồi trên xe) và không được quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe (bao gồm kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe). 

Mỗi xe buýt nếu đã chở đủ số lượng người theo quy định để đảm bảo phòng chống dịch, khi di chuyển đến các nhà chờ, điểm dừng buýt, nhân viên phục vụ trên xe phải thông báo không tiếp nhận thêm hành khách đang chờ xe buýt và đề nghị hành khách đón xe sau. 

Nhiều hành khách đứng chờ xe buýt nhưng không đón được xe

Qua thống kê của Phòng Khách hàng Hanoibus, kênh Tổng đài Đường dây nóng 19001296 và ứng dụng Timbus thuộc Transerco tiếp nhận thông tin, nhiều hành khách đứng chờ đi xe buýt nhưng không đón được xe. Nguyên nhân là do lượng khách trên xe vào thời điểm đó đã đủ theo quy định phòng chống dịch và nhân viên buýt thông báo hành khách đứng chờ lượt xe sau. 

Điển hình, một nữ hành khách đi xe buýt tuyến số 27, phản ánh qua Timbus.vn và đường dây nóng như sau: Vào lúc 07h31 ngày 2/7/2021, chị có đón xe ở điểm dừng 322 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân hướng đi về Bến xe Yên Nghĩa. Khi xe buýt vào điểm dừng nhưng phụ xe thông báo và ra hiệu không đón khách vì thời điểm đó trên xe buýt đã chở đủ người theo quy định. 

Trường hợp khác, một nam hành khách gọi điện về Phòng Khách hàng Hanoibus cho biết, vào lúc 8h08 phút ngày 7/7/2021, anh có đón xe buýt số 90 ở điểm dừng 66 đường Bưởi. Khi vào điểm dừng, nhân viên trên xe buýt ra hiệu không đón khách vì trên xe vào thời điểm đó có khoảng 15 - 20 người. 

Hay một nam hành khách phản ánh trên VOV Giao thông, vào lúc 6h50 ngày 01/7, anh dừng chờ bắt xe buýt số 33 để đi làm từ Hà Đông đến Mỹ Đình. Nhưng khi xe đến, số lượng người ngồi trong xe đã đủ số người theo đúng quy định, nên anh không được lên xe và phải chờ chuyến sau. 

"Mỗi xe buýt chỉ chở 18 – 20 người theo quy định như hiện nay là không hợp lý vì sẽ ảnh hưởng đến giờ đi làm hàng ngày khi khách phải chờ tuyến kế tiếp. Tôi rất mong cơ quan chức năng xem xét, nghiên cứu để có hướng giải quyết phù hợp hơn", nam hành khách phản ánh. 

Thực tế cho thấy, việc hành khách không được lên xe buýt do xe đã đủ người vào giai đoạn hiện nay là điểm bất tiện và gây ra một số phiền toái cho hành khách.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến khó lường nên đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt phải luôn nêu cao ý thức cũng như tinh thần trách nhiệm thực hiện đúng quy định trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo sự an toàn cho hành khách và cộng đồng.

Hy vọng, trong thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát và từng bước được đẩy lùi, các hoạt động trở lại trạng thái bình thường thì các tuyến buýt sẽ đón thêm nhiều hành khách trên các nẻo đường của Thủ đô. 
 

Tags:
Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội,...

Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc chuẩn bị khởi công dự án xây dựng nhà ga khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn tất. Dự án hiện đang đợi bàn giao mặt bằng để tổ chức khởi công phần móng nhà ga trong tháng 5/2022.

An ninh tại cửa khẩu hàng không: Cần làm rõ quy định về quyền kiểm soát đặc biệt

An ninh tại cửa khẩu hàng không: Cần làm rõ quy định về quyền kiểm soát đặc biệt

Dự thảo Nghị định về quản lý, bảo đảm an ninh trậ tự tại cửa khẩu đường hàng không đưa ra nhiều quy định liên quan đến việc quản lý tình hình an ninh, trật tự an toàn tại cửa khẩu đường hàng không, trong đó có việc kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực hạn chế tại các cảng hàng không.

Loạn tình trạng phân lô bán nền: Siết chặt và xử lý dứt điểm các sai phạm

Loạn tình trạng phân lô bán nền: Siết chặt và xử lý dứt điểm các sai phạm

Nhiều địa phương ở phía Nam xuất hiện tình trạng thu gom đất rồi sân nền, phân lô, tách thửa và làm giá chào bán tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản. Để kiểm soát vấn đề, các ban ngành cần có biện pháp tăng cường kiếm tra, giám sát.

Cấm một phần đường Hòa Lạc – Hòa Bình phục vụ SEA GAMES 31: Các phương tiện di chuyển thế nào?

Cấm một phần đường Hòa Lạc – Hòa Bình phục vụ SEA GAMES 31: Các phương tiện di chuyển thế nào?

Ngày 18/5, Sở GTVT đã ban hành Công văn về việc phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 6 và đường Hòa Lạc – Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) để phục vụ nội dung thi đấu môn xe đạp trong khuôn khổ SEA GAMES 31.

“Biển người” trên đại lộ đẹp nhất TP.HCM

“Biển người” trên đại lộ đẹp nhất TP.HCM

Ngay từ cao điểm sáng, hàng ngàn phương tiện bị ùn ứ nghiêm trọng đến đường Phạm Văn Đồng, nơi được coi là đại lộ đẹp nhất TP.HCM.

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Có rất nhiều điều đã thay đổi trong lối sống của cư dân đô thị ở Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, thứ mà ít thay đổi nhất là cách thu gom rác. Vẫn tiếng chổi tre quét đường như nửa thế kỷ trước, vẫn những túi rác không phân loại được người dân để ra vỉa hè mỗi buổi chiều.