Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

VCCI: Góp ý dự thảo Thông tư định mức công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ

Phóng viên - 24/11/2021 | 9:39 (GTM + 7)

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, về cơ bản, các định mức công tác thu phí đường bộ tại dự thảo là hợp lý.

Phản hồi đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc góp ý hoàn thiện dự thảo Thông tư ban hành định mức công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án xây dựng đường bộ có thu phí do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, trên cơ sở tham vấn ý kiến đóng góp từ phía các doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, về cơ bản, các định mức công tác thu phí đường bộ tại dự thảo là hợp lý. Tuy nhiên để phù hợp hơn với thực tế, VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc, xem xét bổ sung các quy định sau:

Cụ thể như về định mức kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tại các trạm thu phí. Trên thực tế, để trạm thu phí hoạt động liên tục, an toàn, chất lượng thì các công trình nhà trạm và các thiết bị điện tử, cơ khí phục vụ tổ chức thu phí (máy tính, thiết bị đầu cuối, barrie, biển báo điện tử, camera, hệ thống đèn điều khiển giao thông, hệ thống điều hòa, chiếu sáng …) cần được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên. Dự thảo chưa quy định cụ thể về định mức thực hiện các công tác này. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ khó có cơ sở để lập dự toán. Do đó, VCCI đề nghị bổ sung quy định về định mức kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tại các trạm thu phí.

Song song đó, liên quan tới chi phí tiền điện, theo phản ánh từ các doanh nghiệp, trong quá trình tổ chức thu phí, chi phí tiền điện phục vụ vận hành các thiết bị và chiếu sáng là rất lớn, không thể gộp chung vào chi phí chung, chi phí khác. Do đó, VCCI cũng đề nghị bổ sung đầu mục chi phí tiền điện sử dụng trực tiếp cho công tác vận hành các thiết bị và hệ thống chiếu sáng tại các trạm thu phí … để đảm bảo đủ chi phí, tương tự như quy định về các định mức quản lý vận hành hầm đường bộ hiện hành./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

// //