Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vẫn tiếp diễn nạn đổ trộm phế thải trên Đại lộ Thăng Long

Phóng viên - 15/07/2020 | 6:31 (GTM + 7)

Tình trạng đổ trộm rác, phế thải xây dựng đã diễn ra nhiều năm trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, tuy nhiên vẫn chưa thể xử lý triệt để.

Tình trạng đổ trộm đất đá, phế thải trên đại lộ Thăng Long tiếp diễn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Mời các bạn nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhiều năm bàn hàng nước bên đường gom Đại lộ Thăng Long, chị Tạ Thị Tuyết, ở Hoài Đức, Hà Nội không ít lần chứng kiến cảnh người dân đổ rác thải công khai cũng có, xe tải đổ trộm phế thải cũng không ít. Với những trường hợp người dân đổ rác thải bừa bãi chị còn nhắc nhở, còn với hành vi đổ trộm ban đêm thì đành chịu: 

Nhiều, bao nhiêu năm nay ở đây nhiều rác thải, nó đi đường, nó đi chợ vứt nhiều lắm. Vứt hàng bao, nhiều đầy đây, tôi đến lôi bỏ ra ngoài cho môi trường hốt lên xe, chị Tạ Thị Tuyết nói/

Tương tự, chị Nguyễn Thị Khánh, ở Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội cũng nhiều lần phát hiện những người đi xe máy, có cả ô tô, đi qua đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long là quăng túi rác xuống rổi bỏ đi lập tức. Dù Công ty Môi trường Đô thị dọn được vài hôm, đâu lại hoàn đó: Nhiều khi mình cũng phải quát người ta chứ, mình quát ở đây thì là mình có giải quyết được cái gì. Cái này là phải do ví dụ như trên kiểu như là pháp luật hoặc là bên môi trường, đô thị, người ta gặp đấy thì người ta mới phạt được.

Nhiều người tham giao giao thông phản ánh, tình trạng này không chỉ xảy ra tại đường gom Đại lộ Thăng Long, mà cả tuyến đường gom cao Tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, đường Hoàng Liệt…, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông: 

Ý thức của dân vẫn kém. Họ vứt rác này có khi gạch ở đường chú đi ở ngoài đường chú nhìn thấy chú nhặt chú vứt lên mép. Cũng có trường hợp nó cố tình, nó đổ phế thải 

Nhiều khi nhìn thấy xe chở đất đá rơi ra đường, ảnh hưởng nhiều lắm. Đá sỏi đất đổ như thế đi nguy hiểm lắm.

Thỉnh thoảng tôi vẫn thấy người ta vứt ở đấy, cũng rất là vướng. Chắc người ta đổ trộm. 

Rác thải ngay gần khu vực cầu vượt Phú Đô. Ảnh: Báo Lao động

Ông Lê Xuân Tiến, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, tình trạng đổ trộm phế thải, rác thải vẫn thỉnh thoảng diễn ra tại một số tuyến đường, nơi có mật độ người tham gia giao thông thưa vắng và hệ thống chiếu sáng hạn chế cũng như không có camera và thường lợi dụng đêm tối, thường là từ 2 - 4 giờ sáng để thực hiện hành vi vi phạm.

Cũng có trường hợp xe chở phế thải xây dựng không che chắn kỹ, làm rơi vãi ra đường. Từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng thanh tra GTVT đã phối hợp với Cảnh sát Môi trường tuần tra, xử lý xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 5 tỷ đồng:

"Chúng tôi cũng rà soát toàn bộ các công trình thi công, các bãi trung chuyển vật liệu xây dựng và yêu cầu chủ công trình thi công cũng như chủ bãi trung chuyển vật liệu ký cam kết không bốc xếp hàng quá tải và yêu cầu lái xe trước khi ra đường phải chằng buộc cẩn thận để tránh những trường hợp trong quá trình chuyên chở vật liệu xây dựng để làm rơi vãi ra đường".

Ông Lê Xuân Tiến cũng cho biết, Thanh tra Sở GTVT đã có văn bản đề nghị Công an các quận, huyện phối hợp với lực lượng thanh tra trên địa bàn để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý. Ông Tiến cũng đề nghị chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân địa phương chấp hành quy định bảo vệ môi trường, như để rác sinh hoạt đúng nơi quy định, tránh trường hợp mang phế thải xây dựng đổ không đúng nơi quy định.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //