Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giá cước vận tải biển giảm mạnh, nhưng tắc nghẽn vẫn còn

Giá cước vận tải biển giảm mạnh, nhưng tắc nghẽn vẫn còn

Ghi nhận từ đầu năm đến nay, giá cước vận tải biển đang liên tiếp giảm và được dự đoán sẽ còn tiếp tục giảm trong năm tới. Nguyên nhân có thể kể đến nhiều lí do như dịch COVID-19 được kiểm soát, tình trạng thiếu container đang dần được khắc phục v.v…

Thế Giới- 1 tháng trước

Lộ trình triển khai 'cảng xanh' Việt Nam

Lộ trình triển khai "cảng xanh" Việt Nam

Liên quan đến chủ trương phát triển cảng xanh tại Việt Nam, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay, thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, hoạt động khai thác cảng biển trên thế giới đang được "xanh hóa" theo mô hình cân bằng giữa sự biến động môi trường và nhu cầu phát triển kinh tế.

Giao thông- 3 tháng trước

Căng thẳng quanh vùng đảo Đài Loan (Trung Quốc) đe dọa chuỗi cung ứng

Căng thẳng quanh vùng đảo Đài Loan (Trung Quốc) đe dọa chuỗi cung ứng

Những căng thẳng gần đây xung quanh đảo Đài Loan (Trung Quốc) đang là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm và phần nào ảnh hưởng đến ngành vận tải.

Thế Giới- 3 tháng trước

Dư địa tăng trưởng cho doanh nghiệp vận tải biển

Dư địa tăng trưởng cho doanh nghiệp vận tải biển

Doanh nghiệp vận tải biển đã và đang hưởng lợi lớn từ giá cước vận chuyển giữ ở mức cao. Dù mặt bằng giá cước cao hiện tại được cho là sẽ dần điều chỉnh do nhu cầu giảm và nguồn cung tăng, nhưng theo giới phân tích, giá cước sẽ cần một thời gian dài để điều chỉnh từ mức đỉnh.

Giao thông- 3 tháng trước

Cần phải thay đổi tập quán “mua CIF, bán FOB”

Cần phải thay đổi tập quán “mua CIF, bán FOB”

Phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế, từng bước giành lại thị phần từ tay các hãng tàu nước ngoài là xu thế tất yếu của những quốc gia có lợi thế bờ biển dài, có hệ thống cảng nước sâu và có thế mạnh xuất nhập khẩu như Việt Nam.

Sự việc- 3 tháng trước

Cách nào để phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế?

Cách nào để phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế?

Hiện nay hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam gần như phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng tàu nước ngoài, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container đi các tuyến biển xa đến Châu Âu, Châu Mỹ. Đội tàu trong nước chủ yếu đảm nhận phần vận tải nội địa và tuyến quốc tế ngắn trong khu vực Châu Á.

Sự việc- 4 tháng trước

Nhân lực vận tải biển thiếu trầm trọng vì xung đột Nga - Ukraine

Nhân lực vận tải biển thiếu trầm trọng vì xung đột Nga - Ukraine

Dù ảnh hưởng của COVID-19 đã giảm bớt, nhưng cuộc xung đột chưa có hồi kết giữa Nga và Ukraine đã ảnh hưởng trực tiếp tới ngành vận tải biển, gây nên sự thiếu hụt nhân lực trong ngành và chưa thể khắc phục, dù cho các lao động có được trả lương cao.

Thế Giới- 4 tháng trước