Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Doanh nghiệp gặp khó vì giá cước vận tải biển tăng cao (Phần 2)

Doanh nghiệp gặp khó vì giá cước vận tải biển tăng cao (Phần 2)

Theo nhận định của ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hóa Việt Nam (MXV), câu chuyện về biển Đỏ có thể sẽ chỉ là khởi đầu cho một giai đoạn bất ổn của tuyến vận tải hàng hải trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Tài chính - Thị trường- 3 tuần trước

Căng thẳng Biển Đỏ và những tác động tới doanh nghiệp Việt Nam

Căng thẳng Biển Đỏ và những tác động tới doanh nghiệp Việt Nam

Bộ Công Thương cho biết, những doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đến khu vực châu Âu và cảng bờ Đông Bắc Mỹ là nhóm bị ảnh hưởng do thay đổi tuyến vận tải.

Tài chính - Thị trường- 3 tháng trước

Cước vận tải biển quốc tế giảm sâu, doanh nghiệp làm gì để tồn tại?

Cước vận tải biển quốc tế giảm sâu, doanh nghiệp làm gì để tồn tại?

Giá cước vận tải biển quốc tế giảm sâu trong 1 năm qua khiến doanh nghiệp vận tải biển trong nước gặp nhiều khó khăn, chật vật tìm kiếm đơn hàng. Để giảm thiểu rủi ro khi thị trường vận tải biển rơi vào suy thoái, doanh nghiệp cần làm gì?

Đối thoại- 6 tháng trước

Loay hoay giảm khí thải vận tải biển

Loay hoay giảm khí thải vận tải biển

Vận tải hàng hóa bằng đường biển là một trong những loại hình vận tải then chốt, đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong hoạt động giao thương quốc tế. Tuy nhiên, lượng khí thải từ ngành hàng hải cũng ngày càng một lớn.

Thế Giới- 7 tháng trước

Đẩy mạnh, phát triển vận tải biển: Không dễ dàng

Đẩy mạnh, phát triển vận tải biển: Không dễ dàng

90% hàng xuất khẩu ra quốc tế của Việt Nam đang phụ hệ thống vận tải tàu quốc tế, từ đó dẫn tới việc phụ thuộc chi phí logistics. Trong giai đoạn mà chúng ta đang hội nhập một cách sâu rộng, việc xây dựng đội tàu biển quốc gia là vấn đề được đặt ra. Tuy nhiên, đây là vấn đề không dễ dàng.

Giao thông- 10 tháng trước

Tái cơ cấu đội tàu là yêu cầu cấp bách

Tái cơ cấu đội tàu là yêu cầu cấp bách

Về lâu dài, khi các yêu cầu trung và dài hạn được Tổ chức Hàng hải Quốc tế đưa ra, sẽ rất khó cho các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam nếu chậm đổi mới, chuyển đổi năng lượng sạch.

Sự việc- 1 năm trước

Vận tải biển áp quy định giảm phát thải carbon: Doanh nghiệp đối diện cách nào?

Vận tải biển áp quy định giảm phát thải carbon: Doanh nghiệp đối diện cách nào?

Không ít tàu biển Việt Nam sẽ phải cải tiến sử dụng năng lượng sạch hoặc hoán cải để đáp ứng chỉ tiêu giảm thải carbon theo lộ trình, bắt đầu từ năm nay 2023, theo cam kết của Tổ chức Hàng hải quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Doanh nghiệp tàu biển Việt Nam sẽ đối diện thế nào?

Sự việc- 1 năm trước

Giá cước vận tải biển giảm mạnh

Giá cước vận tải biển giảm mạnh

Nếu trong khoảng năm 2020 – 2021, giá cước vận tải biển tăng vọt do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thì hiện nay khi chuỗi cung ứng toàn cầu đã bớt căng thẳng. Giá cước vận tải đang liên tục giảm về mức trước đại dịch, dự báo nhiều khó khăn sẽ quay trở lại với các doanh nghiệp vận tải biển.

Thế Giới- 1 năm trước

Tăng cường kiểm tra giá cước vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển

Tăng cường kiểm tra giá cước vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển

Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các đợt kiểm tra về giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển.

Giao thông- 1 năm trước

Giá cước vận tải biển giảm mạnh, nhưng tắc nghẽn vẫn còn

Giá cước vận tải biển giảm mạnh, nhưng tắc nghẽn vẫn còn

Ghi nhận từ đầu năm đến nay, giá cước vận tải biển đang liên tiếp giảm và được dự đoán sẽ còn tiếp tục giảm trong năm tới. Nguyên nhân có thể kể đến nhiều lí do như dịch COVID-19 được kiểm soát, tình trạng thiếu container đang dần được khắc phục v.v…

Thế Giới- 1 năm trước

Lộ trình triển khai 'cảng xanh' Việt Nam

Lộ trình triển khai "cảng xanh" Việt Nam

Liên quan đến chủ trương phát triển cảng xanh tại Việt Nam, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay, thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, hoạt động khai thác cảng biển trên thế giới đang được "xanh hóa" theo mô hình cân bằng giữa sự biến động môi trường và nhu cầu phát triển kinh tế.

Giao thông- 1 năm trước

Căng thẳng quanh vùng đảo Đài Loan (Trung Quốc) đe dọa chuỗi cung ứng

Căng thẳng quanh vùng đảo Đài Loan (Trung Quốc) đe dọa chuỗi cung ứng

Những căng thẳng gần đây xung quanh đảo Đài Loan (Trung Quốc) đang là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm và phần nào ảnh hưởng đến ngành vận tải.

Thế Giới- 1 năm trước

Dư địa tăng trưởng cho doanh nghiệp vận tải biển

Dư địa tăng trưởng cho doanh nghiệp vận tải biển

Doanh nghiệp vận tải biển đã và đang hưởng lợi lớn từ giá cước vận chuyển giữ ở mức cao. Dù mặt bằng giá cước cao hiện tại được cho là sẽ dần điều chỉnh do nhu cầu giảm và nguồn cung tăng, nhưng theo giới phân tích, giá cước sẽ cần một thời gian dài để điều chỉnh từ mức đỉnh.

Giao thông- 1 năm trước

Cần phải thay đổi tập quán “mua CIF, bán FOB”

Cần phải thay đổi tập quán “mua CIF, bán FOB”

Phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế, từng bước giành lại thị phần từ tay các hãng tàu nước ngoài là xu thế tất yếu của những quốc gia có lợi thế bờ biển dài, có hệ thống cảng nước sâu và có thế mạnh xuất nhập khẩu như Việt Nam.

Sự việc- 1 năm trước

Cách nào để phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế?

Cách nào để phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế?

Hiện nay hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam gần như phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng tàu nước ngoài, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container đi các tuyến biển xa đến Châu Âu, Châu Mỹ. Đội tàu trong nước chủ yếu đảm nhận phần vận tải nội địa và tuyến quốc tế ngắn trong khu vực Châu Á.

Sự việc- 1 năm trước

Nhân lực vận tải biển thiếu trầm trọng vì xung đột Nga - Ukraine

Nhân lực vận tải biển thiếu trầm trọng vì xung đột Nga - Ukraine

Dù ảnh hưởng của COVID-19 đã giảm bớt, nhưng cuộc xung đột chưa có hồi kết giữa Nga và Ukraine đã ảnh hưởng trực tiếp tới ngành vận tải biển, gây nên sự thiếu hụt nhân lực trong ngành và chưa thể khắc phục, dù cho các lao động có được trả lương cao.

Thế Giới- 1 năm trước