Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tỷ lệ container tồn tại cảng Cát Lái chỉ còn 70%

Phóng viên - 31/10/2021 | 18:18 (GTM + 7)

Theo thông báo mới nhất từ lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn thì các chỉ số sản xuất tại Cảng Cát Lái đều được cải thiện ở mức khá, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu các hãng tàu và khách hàng.

  Các chỉ số sản xuất tại Tân Cảng Cát Lái đã được cải thiện, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của các hãng tàu và khách hàng

Theo Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, nhờ sự đồng hành, chung tay của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các khu kinh tế trọng điểm phía Nam đã cơ bản được kiểm soát, tình hình kinh tế cũng như các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới. Các ngành hàng sản xuất chủ lực như dệt may, thủy sản, lương thực, gỗ... bắt đầu hồi phục, công suất các nhà máy đạt từ 60-80% so với bình thường.

Tại cảng Tân cảng Cát Lái, tồn bãi toàn cảng ở mức 70%; tỷ lệ tàu chờ cầu là 0% (cập nhật đến ngày 29/10); năng suất giải phóng tàu trung bình trong tháng 10 là 87 container/tàu/giờ; chỉ số tồn kho CFS dưới 60%; thời gian giao nhận container trung bình qua cổng dưới 40 phút/container. Ngoài ra, giao thông tại các tuyến đường chính dẫn vào cảng thông thoáng. Đơn vị này cho biết, hiện nay các hoạt động sản xuất dần được cải thiện, tuy nhiên chuỗi cung ứng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, đặc biệt trong điều kiện lịch tàu vẫn còn nhiều thay đổi và một số tuyến dịch vụ dài hạn chưa ổn định. Điều này thể hiện qua số lượt tàu tiếp nhận trong 2 tháng gần nhất tại các cơ sở của Tân cảng Sài Gòn đều giảm.

Để chung tay khôi phục nền kinh tế, Tân cảng Sài Gòn mong muốn các hãng tàu gia tăng sản lượng hàng xuất nhập trên các tuyến dịch vụ tại cảng quốc tế Tân cảng Cái Mép (TCIT), Tân cảng Cái Mép Thị Vải (TCTT), Tân cảng Cát Lái, Tân cảng Hiệp Phước bằng việc nhanh chóng khôi phục các tuyến dịch vụ dài hạn đang tạm ngưng đưa tàu vào cảng, hoặc tuyến dịch vụ đang có tần suất hoạt động thấp; đồng thời tăng cường lượng container rỗng để phục vụ nhu cầu xuất khẩu hàng hóa trong 2 tháng tới.

Bên cạnh đó, Tân cảng Sài Gòn mong muốn khách hàng đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa thông qua các cảng và các ICD trong hệ thống Tân cảng Sài Gòn; tăng cường thêm hàng về kho CFS Cát Lái do công ty Cổ phần Kho vận Tân Cảng khai thác; thông báo đến các nhà cung cấp, đối tác, khách hàng... nước ngoài về tình hình hoạt động thông thoáng của các tỉnh phía Nam nói chung, cảng Tân cảng Cát Lái và các cảng thuộc hệ thống Tân cảng Sài Gòn nói riêng để lên kế hoạch cho hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt trong những tháng cao điểm cuối năm và năm 2022.

Trong thời gian tới, Tân cảng Sài Gòn sẽ sớm thông báo các chính sách ưu đãi hỗ trợ hãng tàu và khách hàng nhanh chóng khôi phục lại lịch tàu và gia tăng sản lượng; đồng thời mong muốn nhận được sự đồng thuận, chung tay của hãng tàu và khách hàng để duy trì chuỗi cung ứng thông suốt, đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu trở lại như trước đây nhằm phát triển và nâng cao tính cạnh tranh của thị trường Việt Nam.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Những đôi quang gánh tô điểm cho cái hồn phố thị, thu hút sự chú ý của khách du lịch bao năm qua. Không thể đếm nỗi những vất vả, những câu chuyện đằng sau đôi quang gánh của các bà các chị trên khắp các con phố Hà Nội.

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Sau khi được lắp đặt lại, hàng trăm tấm loạt tấm đan bê tông mương thoát nước trên tuyến QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua TP. Thủ Đức (TP.HCM) lại tiếp tục bị phá hoại, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến trật tự và mỹ quan đô thị.

// //