Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tương lai nào cho ngành đường sắt?

Phóng viên - 07/03/2020 | 16:05 (GTM + 7)

Việc giải quyết cuộc khủng hoảng lần này sẽ quyết định ngành đường sắt sẽ tiếp tục tụt hậu hay bứt phá để đi lên.

 

Các vị khách mời tham gia chương trình là ông Nguyễn Huy Hiền, Phó cục trưởng Cục Đường sắt, Bộ GTVT (thứ 3 từ trái sang), ông Trần Thiện Cảnh, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) và TS Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế (ngoài cùng bên phải)

Mặc dù khả năng dừng chạy tàu là rất khó xảy ra, nhưng việc chậm cấp vốn bảo trì được ví như “phần nổi của tảng băng chìm” trong cuộc khủng hoảng toàn diện của ngành đường sắt.

Và việc giải quyết cuộc khủng hoảng lần này sẽ quyết định ngành đường sắt sẽ tiếp tục tụt hậu hay bứt phá để đi lên.

Cơ chế nào cho ngành đường sắt và lĩnh vực này sẽ tồn tại theo mô hình nào khi vướng mắc về vốn bảo trì được tháo gỡ?

Diễn đàn 91, phát sóng trực tiếp trên VOVGT FM91 và trực tuyến trên Fanpage VOV Giao thông, lúc 16h đến 17h, thứ Bảy, ngày 7/3/2020 với chủ đề: “Tương lai nào cho ngành đường sắt?" - mời quý vị và các bạn chú ý lắng nghe.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với Diễn đàn 91 qua hotline 02437.919191 và Fanpage VOV Giao thông.

Diễn đàn 91: 60 phút lắng nghe và cùng lên tiếng!

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //