ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt 

Minh Thùy
Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Hữu Tín - GĐ ITPC tham quan gian hàng tại triển lãm
Ông Nguyễn Hữu Tín - GĐ ITPC tham quan gian hàng tại triển lãm

Ngày 04/11/2020, Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020 diễn ra tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP.HCM), từ ngày 04/11 đến hết ngày 08/11/2020.

Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam (AEON TOPVALU Việt Nam) tổ chức.

Tiếp tục đồng hành nâng tầm hàng Việt

Ông Nguyễn Hữu Tín - Giám đốc ITPC Phát biểu tại sự kiện triển lãm
Ông Nguyễn Hữu Tín - Giám đốc ITPC Phát biểu tại sự kiện triển lãm

Ông Nguyễn Hữu Tín – Giám đốc ITPC cho biết, thời gian qua, ITPC đã triển khai nhiều chương trình hội nghị kết nối, tuần lễ triển lãm sản phẩm, xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại, các sàn thương mại điện tử… nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Riêng với AEON - một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.

Năm nay, Ban tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự của doanh nghiệp từ mọi miền của đất nước. Qua đánh giá, thẩm định, có 35 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của AEON Việt Nam và được chọn tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng với đa dạng chủng loại mặt hàng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản…

Cùng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, “Hội nghị Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn cầu” thu hút sự tham gia của hơn 150 nhà cung cấp. Thông qua các hoạt động kết nối và gặp gỡ trực tiếp, Ban tổ chức hy vọng mở ra nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm thêm nhà phân phối, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, các doanh nghiệp còn có cơ hội kết nối với đại diện AEON TOPVALU Việt Nam và được tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu vào hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản_ Đại diện ITPC_ AEON Việt Nam tham quan gian hàng tại sự kiện triển lãm - 1
Tổng Lãnh sự Nhật Bản_ Đại diện ITPC_ AEON Việt Nam tham quan gian hàng tại sự kiện triển lãm

Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Hiện AEON Việt Nam đang làm việc với gần 14.000 nhà cung cấp, cung ứng nhiều nhóm hàng như may mặc, thực phẩm – nhu yếu phẩm hàng ngày, điện máy, điện tử, gia dụng, nội thất, đồ mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe, … Trong đó, 99% sản phẩm từ các nhà cung cấp trong nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh, tiến tới đưa hàng hóa vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON tại Việt Nam và xuất khẩu”.

Quy tụ sản phẩm từ nhiều vùng miền

Theo đại diện AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng tại thị trường Nhật Bản hiện nay khá ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm hàng ngày, nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản như trái cây. Đặc biệt, trong nhóm thực phẩm tiêu dùng hàng ngày, sản phẩm Yogurt Cà phê được khá nhiều khách hàng nữ yêu thích, tin dùng.

Doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối với đại diện Aeon VN và Aeon Topvalu-2
Doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối với đại diện Aeon VN và Aeon Topvalu

Trong 05 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỉ USD, tăng trưởng bình quân hơn 120% mỗi năm. Hiện nay, nhóm sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng như may mặc, giày dép, thực phẩm, trái cây…

Chương trình năm nay, AEON đề cao tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, truyền thống”; do đó, nhiều sản phẩm từ các vùng miền trong cả nước đã được lựa chọn để trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng.

Đại diện ITPC_ AEON Việt Nam tham quan gian hàng tại sự kiện triển lãm - 2
Đại diện ITPC_ AEON Việt Nam tham quan gian hàng tại sự kiện triển lãm

Các doanh nghiệp tham gia Chuỗi sự kiện năm nay đều đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của ITPC trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận, kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại, chuỗi siêu thị nói chung và AEON nói riêng. Bà Phạm Thị Mộng Tuyền, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm cho biết: “Sự hỗ trợ của ITPC rất tận tâm, chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt và đáp ứng được các tiêu chí mà AEON yêu cầu. Từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và kết nối thành công với một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới này”.

Được biết, đây là năm thứ ba liên tiếp, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu./.

 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn