Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tuần lễ Thúc đẩy Chuyển đổi số Phát triển Kinh tế vùng – Hậu Giang 2022

Thanh Toàn - 07/07/2022 | 14:57 (GTM + 7)

Tuần lễ Chuyển đổi số phát triển kinh tế Vùng diễn ra từ nay đến 9/7.

Tuần lễ Chuyển đổi số phát triển kinh tế Vùng diễn ra từ nay đến 9/7.

Tuần lễ Chuyển đổi số phát triển kinh tế Vùng diễn ra từ nay đến 9/7.

Ngày 7/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Hậu Giang và Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA), phối hợp tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số phát triển kinh tế Vùng với sự tham dự của 32 tỉnh/thành phố trên cả nước, từ 04 lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương và đặc biệt với sự có mặt của hơn 200 doanh nghiệp, hội, hiệp hội từ các tỉnh, thành phố, diễn ra đến ngày 09-7 tới.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Hậu Giang chia sẻ: “Hậu Giang là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long với mức độ phát triển kinh tế còn thấp, việc ứng dụng công nghệ thông tin có xuất phát điểm thấp, thực hiện chuyển đổi số còn nhiều khó khăn.

Hậu Giang cũng đã hoàn thành một số nội dung chuyển đổi số, đã đạt được một số kết quả bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số toàn dân - toàn diện. Hiện nay, đang khẩn trương triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong tất cả các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh nhằm tạo ra sự đột phá trong phát triển kinh tế số, xã hội số, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Với sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Hậu Giang đã hoàn thành một số nội dung chuyển đổi số, đã đạt được một số kết quả bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số toàn dân - toàn diện.

Với sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Hậu Giang đã hoàn thành một số nội dung chuyển đổi số, đã đạt được một số kết quả bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số toàn dân - toàn diện.

Tuần lễ Chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng - Hậu Giang 2022 cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước của các lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và phát triển nông thôn thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam chia sẻ với nhau về kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số các lĩnh vực Nông nghiệp, Du lịch, nhà hàng, khách sạn nói riêng, đồng thời, trao đổi với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp để từ đó có thể xác định các mô hình, cách làm, giải pháp chuyển đổi số phù hợp nhất cho ngành, địa phương mình.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: Thông qua việc hợp tác tổ chức Tuần lễ Thúc đẩy Chuyển đổi số Phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022, Hội Tin học TP.HCM mong muốn đồng hành cùng tỉnh Hậu Giang đẩy mạnh các chủ trương, chính sách chuyển đổi số, mở ra nhiều cơ hội kết nối, quảng bá và thu hút đầu tư, đưa công nghệ đến với từng lĩnh vực trọng tâm của tỉnh, tạo bước đệm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nền kinh tế khu vực đồng bằng Sông Cửu Long trong thời gian tới.

IMG_0691 (2)

Nhân dịp này, Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng các công ty, doanh nghiệp trao tặng bảng tượng trưng hỗ trợ 30 bộ máy tính cho trường tiểu học; 1 phòng học trải nghiệm sáng tạo – Stem Robotics cho trường THPT; 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng), 20 balo và dụng cụ học tập, 20 chiếc xe đạp, 5.000 quyển tập, 1.500 khẩu trang vải, 5 chiếc máy tính bảng Lenovo Tab M8 cho học sinh hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, còn tặng 1 cây cầu nông thôn trên địa bàn huyện Vị Thủy; 100 máy tính bảng kèm sim 4G cùng gói data sử dụng 1 năm cho 100 tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh; 600 hộp sữa bột XO cho Bệnh viện Sản Nhi tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tổng giá trị hỗ trợ các hoạt động cộng đồng lần này trị giá 3,5 tỉ đồng.

Tuần lễ Thúc đẩy Chuyển đổi số Phát triển Kinh tế vùng – Hậu Giang 2022 có các hoạt động nổi bật như: Khu trải nghiệm và trưng bày giải pháp Chuyển đổi số là sự kiện mở đầu và xuyên suốt chương trình với hơn 27 gian hàng giới thiệu, trưng bày, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo đến từ các tổ chức, doanh nghiệp; hãng, tập đoàn công nghệ là Hội viên và đối tác của Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh.

Phiên Khai mạc và các phiên Hội thảo chuyên đề về chuyển đổi số trong các lĩnh vực trọng tâm như Nông nghiệp, Công nghiệp, Thương mại, Du lịch, Đô thị… hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số. Chương trình Giao lưu sinh viên tỉnh Hậu Giang: Cập nhật các xu hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm, cung cấp các kiến thức và kỹ năng nền tảng về khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong sinh viên. Chương trình tham quan doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hậu Giang: Kết nối, tư vấn chuyên sâu các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả trong công tác vận hành và quản lý doanh nghiệp. Chuỗi chương trình cộng đồng và các hoạt động bền lề khác.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //