ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Tự hào hàng Việt Nam 2020 - Kết nối hàng chục triệu người đến với hàng Việt 

Hoàng Anh
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 có nhiều điểm mới với các hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ, qua đó góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá trong nước.
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các đại biểu tham quan gian hàng của Central Retail 

Tối ngày 25/7, Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 chính thức diễn ra tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình do Bộ Công Thương tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” nhằm thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 và là một trong 4 hoạt động trọng tâm, trọng điểm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh diễn ra từ 1/7 đến ngày 31/12/2020 của ngành công thương.

Chương trình năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi nền kinh tế chịu tác động từ dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên quy mô toàn cầu. Thị trường trong nước phải vươn lên trở thành một trụ đỡ quan trọng trong bối cảnh các hoạt động giao thương kinh tế quốc tế bị gián đoạn.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khởi động Chương trình Tự hào hàng Việt năm 2020.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, đây là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế.

“Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hiện đang bước sang một giai đoạn mới, trong bối cảnh thị trường thế giới chịu nhiều ảnh hưởng của nhiều yếu tố khó lường hơn. Để triển khai có hiệu quả Cuộc vận động trong giai đoạn mới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Ban chỉ đạo Trung Ương Cuộc vận động, phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo và các địa phương trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Đồng thời, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong ngành nhằm chuyển đến xã hội một cảm xúc tích cực về nền hành chính hiệu lực, hiệu quả”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Cũng theo ông Hải, chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 có nhiều điểm mới với nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ; tương tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; giữa doanh nghiệp và nhà quản lý; qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu giữa các doanh nghiệp góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài
Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao sự đóng góp của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 với sự chuyển hướng mạnh mẽ vào các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, những đơn vị trực tiếp sản xuất, cung ứng các sản phẩm dịch vụ Việt Nam đến người tiêu dung.

“Sau hơn 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự vào cuộc và sự đồng hành của các thành viên trong Ban chỉ đạo đã góp phần hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, không còn hiện tượng sốt giá, thiếu hàng. Những Chương trình cụ thể và ý nghĩa như Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam thực sự truyền cảm hứng cổ vũ và kết nối hàng chục triệu người Việt Nam đến với hàng Việt”, ông Phùng Khánh Tài nói.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng tham gia các hoạt động thuộc khuôn khổ Lễ phát động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 

Được biết, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước và hệ thống siêu thị nước ngoài tại Việt Nam duy trì ở mức cao, từ 80% đến 95%, trong khi tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên còn tại hơn 9.000 điểm bình ổn thị trường có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng góp mặt trong các hoạt động của Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm nay, ông Phạm Bá Toàn, Giám đốc dự án Công ty cổ phần cơ điện Thủ Đức cho biết: “Chương trình của Bộ Công thương thực sự đã có tác động rất tích cực đến các doanh nghiệp nội địa khi tính liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp đang ngày một phát triển, Hiện nay, công ty đã có thể cho ra đời các sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về mặt chất lượng, nhờ vậy mà các doanh nghiệp không cần phải lựa chọn các đối tác nước ngoài. Tỷ lệ nội địa hóa trong ngành điện hiên lên đến 70-80%, qua đó, đẩy nhanh tiến độ công trình, dự án cũng như giá thành cạnh tranh hơn so với trước đây”.

Trong ngày 26/7, tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, kích cầu hàng Việt sôi nổi, thú vị với sự góp mặt của nhiều thương hiệu.

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn