Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Từ 1/6, TP. HCM mở rộng xử lý vi phạm giao thông qua camera

Phóng viên - 29/05/2019 | 16:06 (GTM + 7)

Việc ghi hình và xử lý vi phạm sẽ được thực hiện tại nhiều tuyến, điểm thay vì chỉ tập trung tại Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông như trước đây.

Ghi hình xử lý vi phạm giao thông trên trên toàn địa bàn

Từ ngày 1/6, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt, Công an Tp.HCM sẽ chính thức mở rộng công tác xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh. Việc ghi hình và xử lý vi phạm sẽ được thực hiện tại nhiều tuyến, điểm thay vì chỉ tập trung tại Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông như trước đây.

Trong thời gian tới, các đơn vị trực thuộc Công an TP sẽ được trang bị phương tiện ghi hình cơ động tại nhiều tuyến đường trọng điểm; các khu vực phức tạp thường xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng; các tuyến đường không có lực lượng chức năng làm việc.

Qua hình ảnh, CSGT xác định được vi phạm, trích xuất hình ảnh làm cơ sở và tiến hành quy trình xử phạt vi phạm hành chính qua hình ảnh theo trình tự đã được quy định. Khi người nhận được thông báo đến giải quyết vụ việc, cán bộ xử lý vi phạm hành chính sẽ cho người vi phạm xem bản ghi hình ảnh hoặc kết quả ghi, thu hành vi vi phạm trước khi tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Trước khi đóng phạt, người vi phạm được xem lại những hình ảnh camera

Đến thời điểm này, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ và đường sắt, Công an Tp.HCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hình ảnh.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //