Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Từ 1/6, sẽ xử phạt xe không đủ điều kiện thu phí không dừng đi vào cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Hải Bằng - Trang Linh - 16/05/2022 | 15:20 (GTM + 7)

Từ ngày 1/6, sẽ chỉ thu phí tự động không dừng trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và sẽ không lùi thời gian thực hiện. Các lực lượng chức năng sẽ phạt nghiêm phương tiện không đủ điều kiện cố tình lưu thông.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được tuyên truyền thí điểm từ đầu năm 2022, tới nay đã đạt 6 tháng.

Vì vậy, từ 1/6/2022 sẽ thực hiện thu phí tự động không dừng, chỉ dành riêng cho mỗi phía 1 làn cho xe gặp sự cố, còn toàn bộ 32 làn thu phí tự động không dừng.

Như vậy, sẽ còn 2 tuần nữa để các cơ quan chức năng liên quan phối hợp, xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trong quá trình tổ chức thu phí.

Trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: VIDIFI

Trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: VIDIFI

Theo Trung tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục CSGT, đối với các phương tiện không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ ngày 1/6 sẽ bị xử phạt nghiêm, trong đó công tác xử phạt sẽ nghiêng về hình thức ghi hình phạt nguội để đảm bảo an toàn giao thông.

“Lực lượng CSGT sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng đảm bảo giao thông được thông suốt. Chúng ta sẽ sử dụng phương pháp xử phạt qua hình ảnh trên hệ thống giám sát đã được lắp đặt trên hệ thống quốc lộ. Như vậy sẽ rất hiệu quả, tạo thuận lợi cho người dân.

Lực lượng CSGT sẽ hỗ trợ trong khi xử lý những sự cố hoặc trường hợp không chấp hành. Cục sẽ cùng Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) và Tổng cục đường bộ sẽ có kịch bản đề chúng ta xử lý tình huống”, Trung tướng Lê Xuân Đức cho biết.

Tổng Cục đường bộ cũng cho biết: Trong quá trình triển khai thu phí ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng nếu thời gian đầu xảy ra ùn tắc kéo dài thì trong những tình huống bất khả kháng, nhà đầu tư có toàn quyền xả trạm để giải phóng giao thông.

Liên quan đến lo ngại sự cố đứt cáp quang, gây tê liệt thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có lặp lại như thời gian qua, Tổng cục Đường bộ cho biết đã chỉ đạo đơn vị quản lý là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) và VETC thi công lắp đặt một tuyến cáp quang dự phòng, để đảm bảo đường truyền liên tục.

Từ nay đến trước ngày 1/6, các cơ quan, đơn vị liên quan đến công tác thu phí ETC trên tuyến tập trung hoàn thiện các biển báo giao thông chuẩn bị vào đường cao tốc và trên đường cao tốc và tuyên truyền để người dân nhận biết, chấp hành.

Về các mức xử phạt đối với các phương tiện không đủ điều kiện đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng kể từ ngày 1/6/2022 như sau:

Theo Khoản 3, Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/1/2022 quy định: "Phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng đối với người điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức ETC đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức ETC tại các trạm thu phí.

Các xe không đủ điều kiện bao gồm: Xe không gắn thẻ đầu cuối (xe chưa dán thẻ thu phí không dừng) hoặc xe đã dán thẻ thu phí không dừng mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí.

Ngoài ra, lái xe đi sai vào làn đường ETC tại các trạm thu phí còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Được biết, hiện trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có khoảng 60% số phương tiện lưu thông sử dụng thu phí ETC, số còn lại vẫn sử dụng thu phí MTC.

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022. Sau thời hạn này, nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Sau khi phải xếp hàng để làm căn cước công dân gắn chíp, người dân tiếp tục phải mang các loại giấy tờ cá nhân để được cấp mã định danh điện tử, rồi đem căn cước đi thông báo cho các nơi giao dịch để cập nhật dữ liệu mới.

Làm căn cước công dân gắn chip: Rồng rắn xếp hàng, đợi chờ mòn mỏi

Làm căn cước công dân gắn chip: Rồng rắn xếp hàng, đợi chờ mòn mỏi

Xếp hàng rồng rắn từ tờ mờ sáng, đi lại nhiều lần nhiều nơi mà vẫn chưa thể làm được căn cước công dân, hay đợi chờ hàng tháng thậm chí cả năm mà chưa được nhận căn cước, đó là tình cảnh của nhiều người dân tại TP.HCM thời gian qua.

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Trung tâm mua sắm tập trung và quy định đấu thầu riêng có giải quyết được?

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Trung tâm mua sắm tập trung và quy định đấu thầu riêng có giải quyết được?

Ngành Y tế Việt Nam đối mặt với tình trạng “thiếu” thuốc, vật tư tiêu hao, sinh phẩm khám chữa bệnh trầm trọng. Người bệnh như đang ngồi trên đống “lửa” khi liên tục bỏ tiền túi mua thuốc thay vì như trước đây được bảo hiểm thanh toán.

Xe giường nằm chở hơn 40 khách bị lật, 17 người bị thương

Xe giường nằm chở hơn 40 khách bị lật, 17 người bị thương

Chiếc xe khách chở hơn 40 người đang chạy trên QL1 lúc trời mưa đã lao thẳng xuống ruộng lúa và bị lật khiến nhiều người bị thương.

Sớm hình thành trục ngang, kết nối các trục dọc cao tốc vùng ĐBSCL

Sớm hình thành trục ngang, kết nối các trục dọc cao tốc vùng ĐBSCL

Sau khi hoàn thành, đoạn cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thuộc tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh sẽ hình thành trục ngang và từng bước hình thành mạng lưới đường cao tốc vùng ĐBSCL, kết nối các trục dọc cao tốc, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang từ cửa khẩu Dinh Bà về cảng Định An.

Giải pháp nào giải quyết căn cơ vấn đề rác của Hà Nội?

Giải pháp nào giải quyết căn cơ vấn đề rác của Hà Nội?

Sau mỗi lần rác thải bị ùn ứ tại khu vực nội thành, chính quyền lại phải chỉ đạo các Sở, ngành phối hợp với các quận huyện giải quyết dứt điểm tình trạng này, song tình trạng ùn ứ rác vẫn thường xuyên xảy ra. Vậy, cần có giải pháp gì để đẩy nhanh tiến độ các nhà máy xử lý rác thải này?