Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Từ 15/9, xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ sẽ bị cấm tại tuyến đường nào?

Phóng viên - 14/09/2020 | 13:40 (GTM + 7)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) vừa thông báo khôi phục biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ (kể cả người lái) trên 10 tuyến đường kể từ ngày 15/9...

Cụ thể, tại các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Khâm Thiên, Hàng Bài, Hai Bà Trưng (riêng 2 tuyến Hàng Bài và Hai Bà Trưng chỉ thực hiện khi tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm hoạt động trở lại) sẽ khôi phục biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ (kể cả người lái).

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội còn cấm xe taxi, xe hợp đồng lưu thông trên phố Phủ Doãn (hướng Hàng Bông – Tràng Thi); phố Trần Hưng Đạo (đoạn từ Trần Khánh Dư – Trần Thánh Tông từ 6h – 19h); đường Nguyễn Văn Cừ, đoạn từ ngã ba Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ đến cầu Chương Dương và trên cầu Chương Dương (chiều quận Long Biên đi quận Hoàn Kiếm) vào giờ cao điểm sáng (6h - 9h). 

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông bổ sung biển phụ Cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ (kể cả người lái) tại những điểm cấm taxi trên các tuyến phố Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Khâm Thiên, Phủ Doãn, Trần Hưng Đạo.

Đồng thời, rà soát, cắm bổ sung các biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ (kể cả người lái) rẽ trái, rẽ phải tại các ngã ba, ngã tư giao cắt với các tuyến phố trên để các phương tiện xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ (kể cả người lái) không đi vào đường cấm.

Tại Ngã ba Hồng Tiến – Nguyễn Văn Cừ, đầu cầu Chương Dương hướng quận Long Biên – Hoàn Kiếm và hướng Ngọc Lâm đi lên cầu Chương Dương rà soát, bổ sung biển cấm xe taxi, xe hợp đồng để các phương tiện không đi vào đường cấm.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Thanh tra Sở theo dõi, đánh giá tình hình giao thông trên tuyến các tuyến phố để kịp thời phát hiện các bất cập về tổ chức giao thông, đề xuất và báo cáo sở điều chỉnh cho phù hợp.

Phòng CSGT, Công an TP cũng bố trí lực lượng phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông và kiểm tra, xử lý nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc.

Trước đó, như VOVGT đã đưa tin, ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết, hiện nay số lượng xe taxi trên địa bàn Hà Nội có khoảng 12.000 xe chiếm 2,47% lượng xe ô tô con trên địa bàn Thành phố. Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại sở GTVT TP Hà Nội đã cấp khoảng 40.000 phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ. 

Như vậy số lượng xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại Hà Nội gấp khoảng 3,3 lần số lượng xe taxi nhưng biển cấm thì chỉ cấm xe Taxi nên các cấp chính quyền cần nghiên cứu giải pháp hài hòa, đảm bảo lợi ích các bên.

“Chúng ta thường nói rằng tỉ lệ người dân sử dụng vận tải công cộng tại Việt Nam chỉ đạt 6%, tại sao lại thấp như vậy? Chúng ta phải dỡ bỏ điểm cấm ra để tạo cho người ta sử dụng phương tiện công cộng. Taxi là một loại hình vận tải công cộng, các nước phát triển trên thế giới hạn chế xe cá nhân, và người ta xây dựng các luồng tuyến cho taxi. Các cấp các nghành nên tạo điều kiện cho người dân để tiếp cận với doanh nghiệp, đây là nhu cầu”, ông Hùng nói thêm.

Vì vậy, để giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị dỡ bỏ biển cấm taxi bởi số lượng xe taxi ít hơn xe hợp đồng (trong khi xe taxi dễ quản lý, còn xe hợp đồng không quản lý được).

Nếu tiếp tục để biển cấm taxi sẽ càng làm gia tăng tình trạng khó khăn cho các doanh nghiệp taxi, tạo nên sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh, gây bức xúc cho người dân, người lao động và doanh nghiệp.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.

// //