Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Từ 13h ngày 28/1, thông xe tạm thời đoạn Cao Bồ - Mai Sơn phục vụ người dân dịp Tết

Phóng viên - 28/01/2022 | 7:45 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra thông báo về việc cho phép lưu thông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (Dự án), đến nay đã hoàn thành công tác xây dựng và đã được Hội đồng Kiểm tra nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng có ý kiến chấp thuận đủ điều kiện thông xe, khai thác.

Cục CSGT (Bộ Công an) cũng có khuyến cáo: Từ Trạm thu phí Cao Bồ, xã Yên Hồng (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định - km 259) đến km 274 nút giao Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đi Thanh Hoá các phương tiện về TP. Ninh Bình và huyện Hoa Lư có thể đi ra nút giao Cao Bồ (km 259), huyện Kim Sơn, huyện Yên Khánh, huyện Yên Mô đi ra nút giao Khánh Hoà (km268) đều có biển chỉ dẫn.

Trong thời gian hoàn thiện các thủ tục còn lại và chuẩn bị công tác khánh thành Dự án; trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT tỉnh Ninh Bình (Chủ đầu tư Dự án), để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Bộ GTVT chấp thuận đưa dự án vào thông xe tạm thời từ 13h00 ngày 28/01/2022 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Tân Sửu) cho đến khi chính thức Khánh thành Dự án.

Trong thời gian thông xe tạm thời, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Sở GTVT, Công an tỉnh tăng cường lực lượng kiểm tra, tuần tra kiểm soát, hướng dẫn tổ chức giao thông, kịp thời giải quyết, khắc phục những tồn tại, sự cố phát sinh (nếu có) trong thời gian đầu khai thác Dự án. 

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam bố trí lực lượng chức năng của Tổng Cục phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT tỉnh Ninh Bình để tổ chức quản lý, khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Bộ GTVT cũng đề nghị người tham gia giao thông sẽ chủ động tìm hiểu thông tin về hành trình, chú ý quan sát các biển chỉ dẫn, chấp hành các quy tắc khi tham gia giao thông, phương án tổ chức giao thông phân kỳ đường cao tốc và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Phạm vi Dự án: Điểm đầu nối điểm cuối của đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), điểm cuối giao cắt với Quốc lộ 1A tránh thành phố Ninh Bình (thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình).

Chiều dài tuyến: 15,245km.

Quy mô Dự án: Dự án được đầu tư phân kỳ được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe với mặt cắt ngang có bề rộng nền đường 17m; mặt đường xe chạy mỗi làn 3,5m.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //