ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Từ 11/5, Vietnam Airlines nâng tiêu chuẩn phòng dịch với các chuyến nội địa 

PV
Vietnam Airlines sẽ nâng tiêu chuẩn phòng, chống dịch lên cấp độ 2 trên thang 4 cấp độ với tất cả các chuyến bay nội địa. Đồng thời, tăng cường nguồn lực hỗ trợ hành khách trong trường hợp kế hoạch khai thác bị thay đổi.

Các biện pháp chính được Vietnam Airlines triển khai, gồm: kiểm tra nghiêm ngặt công tác khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; bố trí tổ bay di chuyển trong sân bay và giữa sân bay - thành phố bằng xe riêng biệt; đảm bảo hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày và định kỳ bảo dưỡng màng lọc không khí HEPA.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng sẽ tiến hành điều chỉnh lịch bay của các chuyến bay nội địa và quốc tế. Hành khách có thể tham khảo lịch bay và tự tra cứu tình trạng chuyến bay tại website: www.vietnamairlines.com.

Đối với các hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được hãng thông báo kịp thời về việc thay đổi lịch bay qua tin nhắn, email hoặc gọi điện trực tiếp.

Cũng trong ngày 10/5, Vietnam Airlines đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình toàn nội địa. Hành khách có thể tham khảo chính sách đổi, hoàn vé tại website: https://www.vietnamairlines.com/vi/sites/Hoan-doi-Covid.

Để tiết kiệm thời gian cho hành khách, hiện Vietnam Airlines đã triển khai tính năng giúp khách chủ động tự hủy chỗ, đổi vé và hoàn vé sang voucher ngay trên website, tại mục Quản lý đặt chỗ nằm tại trang chủ.

Hãng cũng lưu ý đến các hành khách không dự định thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ, trước khi tiến hành làm thủ tục đổi, hoàn vé cần hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ (no-show). Thời gian hủy chỗ hợp lệ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành ghi trên vé.

Nếu hành khách lựa chọn hình thức hoàn vé sang voucher với 100% giá trị hoàn vé, hãng sẽ miễn phí hoàn vé cho hành khách. Voucher này có thể sử dụng để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của Vietnam Airlines.

Hành khách có nhu cầu cần nhiên viên tư vấn và hỗ trợ có thể liên hệ trang Facebook chính thức của Vietnam Airlines theo địa chỉ: www.facebook.com/VietnamAirlines và Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 hoặc các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Trong thời gian này, do nhu cầu thay đổi chuyến bay tăng cao nên hãng đã bố trí thêm nguồn lực để phản hồi tin nhắn, cuộc gọi và email gửi đến bộ phận chăm sóc khách hàng, nhưng thời gian phản hồi hành khách có thể chậm hơn thường lệ.
 

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh