Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Trung tướng Đoàn Duy Khương chỉ đạo Công an huyện Mê Linh sớm làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm có hành vi chống người thi hành công vụ, để làm gương.
Trước đó, khoảng 20h45 tối 20/4, Trung úy Trần Tuấn Anh, Đại đội 1, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra tại đoạn đường 312, thôn Nam Cường, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh (Hà Nội) phát hiện nhóm đối tượng điều khiển xe máy theo hướng từ UBND xã Thạch Đà về xã Tam Đồng với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, rú ga ầm ĩ có dấu hiệu nghi vấn…
Tổ công tác đã yêu cầu các đối tượng dừng lại để kiểm tra, nhưng một nam thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, cố tình vượt lên tăng ga bỏ chạy và đâm vào làm Trung uý Trần Tuấn Anh, Phó Tiểu đội trưởng khiến anh bị thương ở vùng mặt và chân trái.
Trung úy Trần Tuấn Anh ngay sau đó được đồng đội đưa vào Bệnh viện đa khoa Mê Linh sơ cứu, rồi chuyển Bệnh viện Việt Đức điều trị.
Theo chẩn đoán của bệnh viện, Trung uý Trần Tuấn Anh bị tổn thương gò má bên phải, gãy 2 xương cẳng chân trái.
Đối tượng điều khiển xe máy đâm Trung úy Trần Tuấn Anh là Nguyễn Văn Thành (sinh năm 2001, trú tại phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) được lực lượng chức năng bàn giao cho Công an xã Tam Đồng, huyện Mê Linh lập hồ sơ xử lý.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.