Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trực thăng vượt bão trong đêm cứu ngư dân đột quỵ trên biển

Phan Nhơn - 16/10/2022 | 15:28 (GTM + 7)

Ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn trên biển, đột quỵ yếu liệt nửa người. Nhận lệnh, tổ cấp cứu đường không BV Quân Y 175 đã lên đường bay ra đảo Nam Yết đưa bệnh nhân về đất liền cứu chữa.

Bệnh nhân được trực thăng đưa về đất liền thành công để điều trị (Ảnh:BVCC)

Bệnh nhân được trực thăng đưa về đất liền thành công để điều trị (Ảnh:BVCC)

Bệnh nhân là ngư dân Võ Văn Sỹ (53 tuổi, quê quán tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), làm việc trên tàu cá số hiệu QNg 90828 TS. Khoảng 22 giờ ngày 11/10, bệnh nhân xuất hiện đau đầu, yếu 1/2 người trái, được đưa đến bệnh xá đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa để điều trị.

Tình trạng người bệnh lúc này là bất động, thở oxy, hạ huyết áp, chống phù não. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh xá đảo Nam Yết chiều 12/10 .

Tại đây, bác sĩ truyền dịch kiểm soát, theo dõi các chỉ số sinh hiệu của bệnh nhân đồng thời hội chẩn cấp cứu qua điện thoại với BV 103 và BV175.

Qua hội chẩn kết luận chẩn đoán bệnh nhân bị đột quỵ não cấp giờ thứ 65, tăng huyết áp khó kiểm soát…, tiên lượng nguy cơ phù não tiến triển, chuyển dạng đột quỵ não. Do đó, bệnh nhân được đề nghị sớm đưa về đất liền bằng đường hàng không để điều trị kịp thời.

Empty

Nhận lệnh, Binh đoàn 18 đã điều động trực thăng EC 225 số hiệu VN 8618 với cơ trưởng Trung tá Nguyển Minh Tiến đã đón tổ cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 do đại úy Phạm Công Tình – Bác sỹ điều trị khoa hồi sức tích cực làm tổ trưởng, xuất phát từ lúc 8 giờ ngày 15-10 tại sân bay Tân Sơn Nhất, bay đến đảo Nam Yết để đưa bệnh nhân về đất liền. 

Theo Đại tá Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, đây là trường hợp cấp cứu đặc biệt. Trang thiết bị và thuốc tại bệnh xá đảo chưa thể đáp ứng được yêu cầu điều trị bệnh nhân đột quỵ, phải được hội chẩn qua Telemedicine. Tuy nhiên do đảo Nam Yết không kết nối được hệ thống Telemedicine với Bệnh viện Quân y 175 nên các bác sĩ hội chẩn qua điện thoại. 

“Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của bão việc đưa bệnh nhân an toàn vào đất liền là sự cố gắng rất lớn của Tổ bay Công ty bay Miền Nam- Binh đoàn 18 và Tổ cấp cứu đường không Bệnh viện Quân y 175” đại tá, Trần Quốc Việt chia sẻ thêm. 

Chuyến bay cấp cứu đã bảo đảm đúng yêu cầu, hạ cánh an toàn tại sân đỗ tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Quân y 175. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa vào Khoa Cấp cứu của bệnh viện để điều trị tiếp theo. 

Ý kiến của bạn
Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấp Gò Xoài, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có hơn 400 hộ dân; 2/3 bà con không có nước sạch để dùng. "Hầm" chứa nước mới đào chứa được khoảng 45m3 nước, nhưng cứ cuối ngày là hết, may sao có các đoàn từ thiện từ TPHCM, Long An... về liên tục trong 2 tuần qua.

// //