Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trong 4 tháng, hơn 272.200 xe không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Phóng viên - 16/04/2021 | 6:11 (GTM + 7)

Từ 1/10/2020 – 31/1/2021, có đến gần 366.300 ô tô thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn Hà Nội vi phạm các lỗi về tốc độ, thời gian làm việc của lái xe và công tác truyền dữ liệu. Trong đó, có hơn 272.200 trường hợp vi phạm về truyền dữ liệu th

Ảnh minh họa: QĐND
Ảnh minh họa: QĐND

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn TP. chấn chỉnh công tác quản lý lái xe, bộ phận quản lý ATGT và thực hiện truyền dữ liệu giám sát hành trình.

Cụ thể, qua kết quả khai thác dữ liệu giám sát hành trình từ hệ thống thông tin, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ 1/10/2020 – 31/1/2021, có đến gần 366.300 ô tô thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn Hà Nội vi phạm các lỗi về tốc độ, thời gian làm việc của lái xe và công tác truyền dữ liệu.

Trong đó, tổng số xe vi phạm về tốc độ hơn 3.700 trường hợp, vi phạm về thời gian làm việc của lái xe gần 90.300 trường hợp và vi phạm về truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (không truyền dữ liệu từ 10 ngày trở lên) hơn 272.200 trường hợp.

Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải có xe vi phạm thực hiện ngay việc truyền dữ liệu giám sát hành trình theo đúng quy định. 

Đồng thời, tăng cường quản lý lái xe, kiên quyết xử lý, chấn chỉnh, kiểm điểm đối với các lái xe thường xuyên vi phạm về tốc độ, thời gian làm việc, trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của bộ phận/cán bộ quản lý và theo dõi ATGT của đơn vị.

Các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình cần khẩn trương phối hợp, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô đã ký hợp đồng cung cấp và duy trì dịch vụ trong công tác thực hiện việc truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện theo quy đinh.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu Phòng Quản lý vận tải có trách nhiệm chủ trì rà soát, tổng hợp báo cáo của các đơn vị, phối hợp Thanh tra Sở GTVT đề xuất thực hiện xử phạt đối với các vi phạm không thực hiện quy định về truyền dữ liệu giám sát hành trình, tốc độ, thời gian làm việc của lái xe theo quy định.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //