Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 6h sáng 01/01, trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, Tp.HCM.
Người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, khi đó, người nam chạy xe máy Exciter mang BKS 78M1-149.25, lưu thông trên quốc lộ 1 hướng từ An Sương về An Lạc, khi đến khu vực cầu vượt Hương Lộ 2 nam thanh niên phát hiện chốt CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phía trước.
Lúc này nam thanh niên chạy xe với tốc độ nhanh để vượt qua chốt giao thông. Khi băng qua giao lộ quốc lộ 1 - Hương Lộ 2 - Tây Lân thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 54N6-1666 do người đàn ông trung niên cầm lái, chạy cắt ngang qua đường.
Cả hai nạn nhân chạy xe máy bị thương được người dân đưa vào bệnh viện.
Những ngày cuối năm, các ngày lễ Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao để đảm bảo an toàn cho mình và người tham gia giao thông khác mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm luật giao thông để tránh những sự cố, tai nạn đáng tiếc.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.