Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triều cường dâng cao, trung tâm TP. Cần Thơ ngập sâu trong biển nước

Phóng viên - 08/11/2021 | 9:50 (GTM + 7)

Con nước đầu tháng 10 âm lịch dâng cao, tràn vào vùng lõi trung tâm TP Cần Thơ đã khiến nhiều tuyến đường chính của thành phố ngập sâu trên dưới 2m. Nhiều phương tiện di chuyển khó khăn, xe chết máy và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh của các

Đây là hiện tượng không mới, đã được các đơn vị chuyên môn của thành phố nhận định, tiến hành nhiều giải pháp ứng phó nhưng đến hẹn lại lên, nước vẫn ngập.

1-- Copy
Ghi nhận sáng ngày 08/11, lúc 6h sáng, các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Văn Cừ nối dài, Huỳnh Cương, 30/4, Trần Hưng Đạo, Tôn Thất Tùng, nút giao IC3 ( cửa ngõ đi vào TP Cần Thơ) thuộc 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng nước ngập sâu quá nửa xe mô tô, gắn máy. 
2-- Copy
Do nước ngập trong giờ cao điểm, rất đông người dân và phương tiện phải chầm chậm di chuyển. Công an TP cần Thơ cử lực lượng đến các điểm ngập để điều tiết giao thông và hỗ trợ người đi đường khi gặp sự cố xe chết máy. May mắn có đội sửa xe lưu động hỗ trợ đẩy xe vào lề đường và sửa chữa.
3-- Copy
 Theo giờ, sáng nước lên giao động ở khoảng 6h đến 9h, chiều từ 17h đến 20h.
4-- Copy
Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ, triều cường đầu tháng 11.2021 (tháng 10 âm lịch)  đang tiếp tục lên cao, xấp xỉ báo động III (2 m).
5-- Copy
Dự báo trong các ngày tới, mực nước đỉnh triều cường tiếp tục lên cao, vượt mức báo động III, gây ngập vùng trũng thấp, đường giao thông có cốt nền thấp, ảnh hưởng giao thông, sinh hoạt của người dân tại các quận nội ô của TP.Cần Thơ.
6-- Copy
Trước đó, để ứng phó với đợt triều cường lớn nhất trong năm, TP Cần Thơ đã vận hành các van ngăn triều để hạn chế tối đa nước từ sông theo các đường cống chảy ngược vào thành phố. 
7-- Copy
Quan tâm kiểm tra các tuyến phố, đặc biệt là các nắp hố ga trên vỉa hè, mặt đường để tránh hố sâu nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Tuy nhiên với đặc điểm địa hình thấp, nằm gần sông Hậu, nên khi triều cường dâng cao thì Cần Thơ vẫn không tránh khỏi tình trạng ngập lụt nhiều ngày. 
8-- Copy
Thành phố đang thi công Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị được Thủ tướng phê duyệt năm 2016. Tổng mức đầu tư của dự án theo phê duyệt là hơn 7.843 tỷ đồng (hơn 340 triệu USD). 
9-- Copy
Dự án có ý nghĩa quan trọng đối với TP Cần Thơ bởi sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, bảo vệ vùng lõi trung tâm của thành phố trước rủi ro do ngập lụt; tăng cường khả năng kết nối giữa khu vực trung tâm thành phố và các khu vực đô thị mới phát triển. 
10-- Copy
Dự kiến đến tháng 6/2022 dự án sẽ hoàn thành bàn giao. Tuy nhiên vào tháng 3/2021, Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ báo cáo tiến độ thì còn rất nhiều khối lượng công việc chưa thực hiện. 
11-- Copy
Điều này có thể dẫn đến việc không hoàn thành các hạng mục công trình của dự án theo hoạch định ban đầu. UBND TP Cần Thơ báo cáo Thủ tướng và xin gia hạn thời gian thực hiện đến tháng 6/2024, cắt giảm nhiều hàng mục công trình và xin bố trí thêm vốn. 
12-- Copy
12 - Copy
13-- Copy
14-- Copy
15-- Copy
16-- Copy
Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

// //