ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Triển lãm ảo, hướng đi mới của ngành gỗ mùa dịch COVID-19 

Nhóm PV
Trong bối cảnh các đơn hàng truyền thống sụt giảm vì sự tác động của dịch Covid 19, nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM đã có cách làm sáng tạo, đặc sắc để tiếp thị sản phẩm, tiếp cận khách hàng. Ý tưởng số hóa hoạt động triển lãm, bao gồm triển lãm ảo trên nền tảng 2D hay 3D là một ví dụ.
(Ảnh minh họa: publicfinancefocus)

Mời các bạn nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cập nhật thông tin trong nước và quốc tế

# Ủy ban châu Âu ngày 24/8 đã đề xuất lên hội đồng châu Âu kế hoạch hỗ trợ tài chính cho 15 thành viên EU với giá trị lên tới 81 tỷ 400 triệu Euro, đối phó tình trạng gia tăng thất nghiệp ở các nước. 

# Riêng tại Mỹ, hơn một nửa trong tổng số 235 thành viên Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia Mỹ dự báo nền kinh tế Mỹ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và có khả năng suy thoái sẽ kéo dài đến năm 2022. 

# KFC - thương hiệu chuỗi nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng thế giới phải tạm thời từ bỏ slogan quen thuộc, tạm dịch: "Vị ngon trên từng ngón tay" sau 64 năm vì nội dung không phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

# Các doanh nghiệp trong nước cũng chưa thấy nhiều sự lạc quan. Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp dệt may gần như chưa có đơn hàng cho những tháng cuối năm, trong khi mặt hàng khẩu trang và đồ bảo hộ được coi là giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động thì đã trở nên bão hòa.

Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 đưa ra dự báo: Tôi dự báo kịch bản từ tháng 9 đến hết quý 4 rất khó khăn. Có thể phải nghỉ luân phiên. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để dự báo đó không xảy ra. Chúng tôi vẫn liên tục tìm kiếm mảng sản xuất mới như khẩu trang. Tiếp tục tìm kiếm đơn hàng dài. Đối với sản phẩm may mặc truyền thống, phải tăng cường sản phẩm hoặc làm những đơn hàng hoặc những điều kiện về giao hàng, chất lượng sản phẩm, số lượng nhỏ là chúng ta phải làm.

# Một điểm sáng ít ỏi trên thị trường xuất khẩu là mặt hàng gạo, khi giá chào bán gạo xuất khẩu của Việt Nam hôm nay tiếp tục tăng lên mức 488 - 492 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn. 

# Còn ở thị trường kim loại quý, sau nhiều tuần tăng sốc thì giá vàng giờ đây đang trong giai đoạn trượt dài chưa hẹn ngày hồi phục. Tính đến 3 giờ chiều nay giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 55,15 – 56,22 triệu đồng/lượng, giảm từ 300.000 ở cả hai chiều so với giá đóng cửa chiều qua. 

Thông tin thị trường chứng khoán

# Phiên giao dịch 25/8 khép lại với sắc xanh hiện diện trên cả 3 chỉ số. Theo đó, VN-Index đóng cửa tăng 0,63% lên 874 điểm; HNX-Index tăng 0,17% lên 123 điểm và UPCom-Index tăng 0,36% lên 58 điểm.

Dù vậy, giao dịch khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi họ tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị hơn 485 tỷ đồng. Lực bán tập trung vào các Bluechips như VHM, VNM, HPG. 

# Nhóm VN30 tiếp tục hút mạnh dòng tiền trong phiên hôm nay. Trong đó, TCH có giao dịch nổi bật nhất với thanh khoản tăng đột biến, đạt hơn 14,62 triệu đơn vị, cao nhất nhóm. 

# Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông qua phương án chuyển đăng ký niêm yết từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE). Theo đó, viễn cảnh HNX vắng bóng doanh nghiệp tỷ đô là điều sắp diễn ra bởi đây hiện là 2 doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn nhất của HNX. 

Ngành gỗ chuyển đổi số trong mùa Covid. Ảnh minh họa

Triển lãm ảo – Hướng đi mới của ngành gỗ mùa dịch Covid 19

"Thị trường chính của chúng tôi là thị trường Mỹ, thị trường Úc, thị trường châu Âu – là những thị trường mà đang bị ảnh hưởng rất nặng của COVID-19. Do đó đơn hàng của chúng tôi cũng có một số cái khó khăn, ảnh hưởng khá đến doanh nghiệp"  - Đây là chia sẻ vừa rồi của bà Trần Hồng Uyên Thi, giám đốc quản lý Công ty gỗ Woodsense, TPHCM đã phản ánh một phần bức tranh ảm đạm của các doanh nghiệp gỗ và nội thất Việt Nam nửa đầu năm nay.

Tuy nhiên, tình thế đang dần được xoay chuyển khi Hiệp hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM HAWA đã có những động thái được cho là kịp thời và cần thiết khi chuyển sang hình thức số hóa với việc xây dựng nền tảng triển lãm ảo, gọi tắt là Hope.

Với nền tảng này, gỗ và sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam sẽ dễ dàng được các đối tác trên thế giới biết đến, mở ra nhiều triển vọng cho ngành gỗ trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang hoành hành.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch Hiệp hội cho biết: Sau 4 tháng, chúng tôi đang tập hợp ở trên nền tảng khoảng 80 doanh nghiệp, 80 showroom xuất khẩu. Và chúng tôi đã có những khách hàng, những doanh nghiệp có các đơn hàng đầu tiên trên nền tảng này. Đây là một điều đáng khích lệ. 

Khách tham quan có thể trải nghiệm không gian showroom triển lãm một cách sống động, tiếp cận nhà cung cấp ở khoảng cách gần nhất, tương tác 24/24 mà không bị giới hạn bởi không gian địa lý hay chênh lệch múi giờ. Khách hàng cũng có thể tìm kiếm các nhà cung cấp, dễ dàng kết nối trực tiếp tổng thể chi tiết gian hàng mọi lúc, mọi nơi. 

Theo ông Nguyễn Phong Phú, tổng giám đốc công ty nội thất SF Home, nền tảng này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp: Nó giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cũng như tiếp cận thị trường nhanh hơn. Ví dụ, đối với một kỳ triển lãm quốc tế thì SF Home tốn khoảng 100-150.000 đô còn khi sử dụng cái nền tảng trực tuyến này, với sự hỗ trợ của HAWA nữa thì đâu đó chỉ khoảng chưa tới 2.000 đô. 

Đại diện các hiệp hội cũng cho rằng, những giải pháp công nghệ không chỉ để ứng phó tạm thời với Covid-19, mà cần được xem xét như những giải pháp tối ưu cho kinh doanh lâu dài của ngành gỗ Việt Nam.

Bình luận

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn