Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triển khai kiểm tra nồng độ cồn ngay từ mùng Một Tết

Phóng viên - 25/01/2020 | 18:21 (GTM + 7)

Chiều nay, Đội tuần tra kiểm sát số 2, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã triển khai chốt kiểm tra tại trạm thu phí cao tốc thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên theo hướng Hà Nội đi Hải Phòng.

Ngày 25/1/2020 (tức mùng Một Tết Canh Tý), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã triển khai kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn theo tinh thần Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ trên toàn quốc với tinh thần nghiêm túc ngay từ những ngày đầu xuân mới.

Chiều cùng ngày, tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Đội tuần tra kiểm sát số 2, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã triển khai chốt kiểm tra tại trạm thu phí cao tốc thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên theo hướng Hà Nội đi Hải Phòng.

Triển khai kiểm tra nồng độ cồn trên toàn quốc ngay từ ngày đầu năm

Theo lý giải của Đại uý Nguyễn Ngọc Hoàn, Đội phó Đội tuần tra kiểm sát số 2, địa điểm dừng xe này hợp lý không gây nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ và lái xe. Đồng thời, việc kiểm tra các phương tiện phát hiện các tài xế xử dụng rươụ bia ngay từ khi bắt đầu vào cao tốc chính là để phát hiện, ngăn chặn, kiềm chế khả năng xảy ra tai nạn từ xa vì tuyến cao tốc rất dài đi qua nhiều tỉnh thành.

Lực lượng chức năng được trang bị đầy đủ các thiết bị kiểm tra nồng độ cồn

Đội Tuần tra kiểm sát số 2 (Cục Cảnh sát giao thông) thông tin, kể từ khi Nghị định 100/2019/NĐ - CP của Chính phủ có hiệu lực, nhờ tuyên truyền tốt trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, chỉ có 3 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, chủ yếu là phương tiện xe ô tô cá nhân.

Các tài xế nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh và thực hiện kiểm tra nồng độ cồn

Đại uý Nguyễn Ngọc Hoàn cho biết thêm, trước thông tin dịch bệnh cúm corona lan rộng, nhiều lái xe lo ngại thiết bị đo nồng độ cồn không bảo đảm vệ sinh, Cục Cảnh sát giao thông đã trang bị thêm rất nhiều ống thổi được bảo quản đúng quy trình khi tiến hành kiểm tra, người điều khiển phương tiện có thể kiểm tra trước khi chấp hành.

82929594-620920792006541-6480582707330940928-n
Nhiều tài xế phải kiểm tra nồng độ cồn ngay trong ngày đầu năm
83292431-874640279631340-9184191506934661120-n
Sau khi Nghị định 100 được triển khai, nhiều tài xế đã tự giác chấp hành nghiêm chỉnh không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
84073108-861599400962977-3246391403374182400-n
Các tài xế nghiêm chỉnh chấp hành việc đo nồng độ cồn

Theo ghi nhận, trong chiều mùng 1 Tết hàng chục tài xế đã bị dừng để kiểm tra nồng độ cồn đều chấp hành khá nghiêm túc và bày tỏ quan điểm phải xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện.

Anh Nguyễn Huy Long (sinh năm 1976 ở Thanh Trì, Hà Nội) lái xe du lịch 45 chỗ biển kiểm soát 29B - 404.37 cho biết, nhiều lái xe đã bảo nhau từ bỏ thói quen xấu uống bia rượu, không còn tình trạng cả nể nhau nhau mời nhau cốc bia, chén rượu để vi phạm pháp luật.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, các tổ công tác chuyên đề thuộc các đội địa bàn, các tổ công tác 141 cũng tiến hành xử lý nồng độ cồn ngay từ ngày mồng 1 Tết trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”.

Do các tài xế đều nghiêm túc chấp hành nên trong ngày đầu tiên của năm mới, trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, lực lượng chức năng chưa phát hiện ra trường hợp nào vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông...

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //