Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triển khai hợp phần nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng xe máy điện tại Việt Nam

Phóng viên - 28/03/2019 | 0:00 (GTM + 7)

Hôm nay (28/3), Công ty Honda Việt Nam (HVN), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp triển khai hợp phần nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng xe máy điện tại Việt Nam

Toàn cảnh Lễ ký kết

Hôm nay (28/3), Công ty Honda Việt Nam (HVN), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp triển khai hợp phần nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng xe máy điện tại Việt Nam, đồng thời HVN tiến hành hỗ trợ theo hình thức cho mượn 180 xe mô tô điện PCX Electric để phục vụ cho quá trình nghiên cứu.

Cùng với quá trình tăng trưởng kinh tế cao, quá trình đô thị hóa và cơ giới hóa phương tiện đi lại tại Việt Nam đã và đang tạo nên những thách thức mang tính liên ngành: ùn tắc giao thông – tai nạn giao thông – ô nhiễm môi trường – sức khỏe cộng đồng.

Đây là lĩnh vực luôn được Đảng, Chính phủ và các bộ ngành quan tâm sâu sắc, mong muốn đưa ra giải pháp nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực từ giao thông vận tải tới môi trường.

Xuất phát từ những yêu cầu đòi hỏi từ thực tế, Ủy ban ATGT Quốc gia, HVN và trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp triển khai hợp phần nghiên cứu đánh giá khả năng sử dụng các phương tiện vận tải có mức độ phát thải thấp hơn, hướng tới một hệ thống giao thông an toàn và bền vững hơn.

Đây là dự án nghiên cứu nằm trong chương trình nghiên cứu tổng thể về môi trường phối hợp với Chương trình môi trường của Liên hợp quốc (UNEP), Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban ATGT Quốc gia.

Theo đó, các bên tham gia nghiên cứu nhất trí tiến hành nghiên cứu khả năng sử dụng các phương tiện vận tải có mức phát thải thấp hơn nhằm tìm kiếm các giải pháp giảm ảnh hưởng tiêu cực của giao thông vận tải tới môi trường, hướng tới một hệ thống giao thông vận tải bền vững.

HVN tiến hành hỗ trợ theo hình thức cho mượn180 xe mô tô điện PCX Electric để nghiên cứu tiến hành sử dụng và đánh giá khả năng sử dụng, ưu nhược điểm của loại hình xe điện hai bánh trong điều kiện Việt Nam.

Các đơn vị tham gia dự án sẽ được mời sử dụng một số xe điện của HVN để đánh giá khả năng sử dụng loại hình phương tiện này trong điều kiện Việt Nam, trong quá trình sử dụng vào một số thời điểm nhất định, dự án nghiên cứu sẽ đề nghị đơn vị tham gia cung cấp một số số liệu liên quan tới quá trình khai thác, sử dụng xe, phản hồi của người trực tiếp sử dụng cho nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích tổng hợp báo cáo.

Dự án sẽ kéo dài trong 3 năm kể từ ngày 29 tháng 3 năm 2019.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: “Hợp phần nghiên cứu này là một ví dụ sự thể hiện rất rõ sự gắn kết có trách nhiệm giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và các đơn vị nghiên cứu nhằm chủ động tìm kiếm những giải pháp giảm lượng phát thải từ giao thông vận tải, hướng tới một hệ thống giao thông vận tải bền vững hơn cho tất cả người dân Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao sự tham gia tích cực và trách nhiệm xã hội của Honda không những trongdự án nghiên cứu này mà còn trong hàng loạt các chương trình nâng cao ATGT mà Honda đang phối hợp đồng hành với các cơ quan trung ương và địa phương trên toàn quốc trong nhiều năm vừa qua. Đại học Công nghệ GTVT là một đơn vị nghiên cứu có uy tín thuộc Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt nhà trường có một đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực môi trường-an toàn giao thông, bởi vậy chúng tôi rất kỳ vọng đầu ra của nghiên cứu sẽ là kết quả rất hữu ích cho các nhà quản lý, các cơ quan có liên quan và các cá nhân quan tâm trong việc xây dựng hoạch định các chính sách liên quan tới giao thông vận tải nói chung và xe điện hai bánh nói riêng tại Việt Nam trong thời gian tới”.

Xe mô tô điện PCX Electric là xe tay ga hai bánh chạy bằng điện đầu tiên của Honda. Mẫu xe được trang bị hai bình điện động cơ điện lithium-ion 48V có thể tháo rời, được đặt bên dưới yên xe, cho phép quãng đường đi được liên tục 60 km tại vận tốc từ 30~35 km/h.Công suất tối đa của động cơ là 4,2kW/vòng/phút, vận tốc tối đa 67km/h.

Thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe PCX Electric là khoảng 6 tiếng với dây sạc tiêu chuẩn.Có thể lựa chọn cách sạc phù hợp tùy thuộc vào hoàn cảnh và tình huống: sạc bằng dây sạc trên xe nếu đang ở ngoài hoặc tháo pin để sạc khi đang ở nhà. Đặc biệt về mặt an toàn, xe có những thiết kế tiên phong như đèn nhận diện ban ngày nhằm nâng cao An toàn giao thông cho người sử dụng.

Việc sử dụng xe điện không những khuyến khích nâng cao ý thức giảm lượng phát thải bảo vệ môi trường xung quanh, mà còn nâng cao các kiến thức về tái chế ắc quy điện một cách hợp lý.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //