Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trẻ em có thể đến trường khi người lớn được phủ tốt vaccine

Phóng viên - 12/11/2021 | 14:23 (GTM + 7)

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng “muốn người lao động trở lại làm việc thì cần phải mở cửa lại trường học, nhất là cấp mẫu giáo và mầm non”. Điều này cho thấy việc mở cửa trường học không chỉ là nhu cầu của giáo dục mà của cả các hoạt động sản xuất, kinh

Tuy nhiên nhiều địa phương vẫn chưa sẵn sàng mở cửa trường học vì lo ngại. Phóng viên VOV Giao thông trao đổi với bác sĩ Trương Hữu Khanh - Chuyên gia dịch tễ xung quanh nội dung này.

PV: Trả lời chất vấn tại quốc hội hôm qua, Bộ trưởng Bộ y tế đã cho rằng, trẻ em độ tuổi càng nhỏ thì nguy cơ càng thấp hơn trước COVID-19. Nhưng hiện nay chúng ta đang tính việc cho trẻ lớn đi học trước. Theo ông vì sao? 

Bác sĩ Trương Hữu Khanh: Khi các em đến trường, chúng ta lo sợ việc tiêm ngừa thì đúng là chúng ta đang lo trẻ em sẽ lây cho người lớn chứ không phải sợ các em nhiễm bệnh.

Thứ 2 là nếu có cho các em đến trường mà được tiêm ngừa, thì cách phòng bệnh cũng giống như các em chưa chích ngừa. Không có chuyện tiêm xong thì đến trường là không lây, hoàn toàn có thể lây như thường. Và khi về đến nhà cũng tiếp tục lây cho ở nhà giống như mở quán ăn vậy.

Dù có tiêm ngừa thì đi học vẫn lây vì vậy cái chính là các em sẽ lây cho ai và chúng ta ứng xử như thế nào cho phù hợp khi trong trường có em nhỏ nhiễm bệnh rồi lây cho các bạn khác. Tôi cho rằng cách ứng xử khi có em nhỏ nhiễm bệnh mới là quan trọng chứ việc đóng trường hay cách ly là không còn phù hợp.

PV: Vậy với điều kiện nào thì có thể cho trẻ em trở lại trường?

Bác sĩ Trương Hữu Khanh: Khi người lớn được phủ vaccine tốt thì nên cho các em đến trường. Như vậy là đủ.

PV: Xin cám ơn bác sĩ!

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //