ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Trao giải cuộc thi 'Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện' 

Hoàng Hà
Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện” diễn ra sáng nay (26/1) tại Hà Nội. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức.
Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 đồng thời cũng trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030.  Mục đích của cuộc thi là tìm kiếm được biểu tượng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh - tế xã hội của đất nước.

Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững khẳng định: Thông qua cuộc thi này việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng đã dần trở thành thói quen, ý thức của cộng đồng xã hội. 

Mục đích rộng hơn của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội và DN về tầm quan trọng của trong phát triển xanh bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. 

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Với mục tiêu lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Trong thời gian tổ chức cuộc thi, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp “chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng.”

Sau gần hai tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước. 699 tác phẩm dự thi từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân ở nhiều độ tuổi khắp ba miền Bắc – Trung – Nam đã được gửi về Ban Tổ chức. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài. 

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống fanpage. Hoạt động bình chọn online không chỉ nhằm đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm điện mà còn nhằm thăm dò ý kiến, phản hồi của cộng đồng đối với các mẫu logo và slogan được lựa chọn. 

Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi đồng đều, nhiều tác phẩm có ý tưởng độc đáo, hình thức thể hiện thú vị. 

Kết quả, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”. Ngoài ra, Hội đồng Giám khảo còn trao 10 giải Khuyến khích cho các cá nhân, 1 tác phẩm với lượt bình chọn hợp lệ cao nhất được trao giải Bình chọn online và 1 giải tập thể cho Trường Đại học Mở Hà Nội -  đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm. Tổng giá trị giải thưởng 135 triệu đồng. 

Trong khuôn khổ Lễ trao giải, 23 tác phẩm vào vòng chung khảo đã được trưng bày, giới thiệu.
 

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh