Transerco: Không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng, lấy khách hàng là trung tâm
Phóng viên - 15/01/2021 | 15:31 (GTM + 7)
Năm 2020, trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Transerco chủ động xây dựng các kịch bản điều hành sản xuất kinh doanh, triển khai đồng bộ giải pháp nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì ổn định hoạt độn
Chiều 14/1, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021
Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, trong năm 2020, trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã chủ động xây dựng các kịch bản điều hành sản xuất kinh doanh, triển khai đồng bộ giải pháp nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, cơ bản đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm 2020.
Với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, Transerco đã tham gia đấu thầu vận hành 46 tuyến buýt và sẵn sàng đưa thêm 7 tuyến buýt mới hoạt động từ đầu năm 2021; Triển khai đầu tư 84 phương tiện mới tiêu chuẩn EURO IV; Đầu tư bổ sung toàn bộ trang thiết bị công nghệ trên xe buýt; Khai thác hiệu quả trung tâm điều hành xe buýt thông minh, kiểm soát chất lượng dịch vụ, tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm,...
Trong năm 2021, dự báo còn nhiều khó khăn và thách thức, với nhiệm vụ, mục tiêu tổng quát là: “Chủ động ứng phó trong bối cảnh dịch bệnh, giữ ổn định về mọi mặt; đẩy mạnh nghiên cứu phát triển mới các hoạt động kinh doanh dịch vụ; Phát huy hiệu quả vai trò chủ đạo trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt”.
Transerco sẽ phấn đấu tăng 5 - 7% lợi nhuận, đảm bảo việc làm và thu nhập cho cán bộ công nhân viên.
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, năm 2021, Thành phố lấy chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, đổi mới, phát triển" và theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đã đề ra với chỉ tiêu năm 2025 người dân đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng đạt từ 30 - 35%. Trong đó, riêng năm 2021 phấn đấu đạt tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ vận tải công cộng đạt 20%.
Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Transerco cần tập trung chỉ đạo các đơn vị phục vụ tốt Đại hội Đảng khóa XIII và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp; đẩy mạnh tỷ lệ người dân sử dụng buýt; phối hợp với Metro Hà Nội đưa các kế hoạch, giải pháp trung chuyển giải tỏa hành khách mỗi nhà ga khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động; phục vụ tốt người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân 2021...
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.