Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Transerco hoàn thành hồ sơ hỗ trợ gần 5.000 lao động gặp khó khăn vì COVID-19

Phóng viên - 24/08/2021 | 16:08 (GTM + 7)

Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) vừa cho biết, đã hoàn thành hồ sơ gửi đến cơ quan BHXH và bộ phận một cửa thuộc UBND các Quận, Huyện, Thị xã... nơi các đơn vị đóng trụ sở để giải quyết chế độ cho người lao động theo gói hỗ trợ của Chính phủ theo N

Anh Vũ Ngọc Thủy – Nhân viên Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội thuộc Transerco chia sẻ, gia đình anh cả 2 vợ chồng đều phải tạm hoãn Hợp đồng lao động trong đợt này, anh hy vọng sớm nhận được khoản trợ cấp để gia đình anh có kinh phí trang trải trong giai đoạn toàn thành phố đang phải thực hiện giãn cách này.

Anh Thuỷ cũng chia sẻ, việc Nhà nước triển khai hỗ trợ cho người lao động trong thời gian này là một chính sách rất đúng đắn, kịp thời, đúng nguyện vọng của người lao động và mong muốn sớm nhận được tiền hỗ trợ để giảm bớt áp lực về kinh tế.

Đại diện Transerco cho biết, đối với các đơn vận tải dừng hoạt động tất các tuyến buýt đang quản lý; các đơn vị thuộc lĩnh vực kinh doanh vận tải, hạ tầng vận tải, TMDV và GTGT: Dừng các hoạt động theo đúng Chỉ thị 17 của TP. Hà Nội và thực hiện trực đảm bảo an toàn tài sản, an ninh trật tự, phòng chống cháy ; đối với một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động thì phải bố trí lao động phù hợp và đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Cùng với đó, Transerco cũng thực hiện đồng bộ phương án tạm hoãn hợp đồng lao động và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, cụ thể: đối với lao động được phân công làm việc thì thực hiện chấm công, tính lương, thu nhập theo quy định hiện hành; đối với lao động tạm hoãn hợp đồng lao động thì thực hiện quy trình, hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan chức năng thực hiện theo gói hỗ trợ của Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Để việc triển khai các hồ sơ, quy trình, thủ tục cho người lao động được tiếp cận gói hỗ trợ, Transerco đã có văn bản hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị thông tin tuyên truyền chủ trương hỗ trợ của Chính phủ tới toàn thể người lao động và khẩn trương chuẩn bị các hồ sơ cần thiết gửi đến các cơ quan chức năng.

Đến nay, toàn bộ các đơn vị trong Transerco đã hoàn thành hồ sơ cho 4.919 lao động thực hiện tạm hoãn Hợp đồng lao động gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội và bộ phận một cửa thuộc UBND các Quận, Huyện, Thị xã trên địa bàn Thành phố nơi các đơn vị đóng trụ sở để giải quyết theo quy định.

Trước đó, Công đoàn Transerco phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố trao hỗ trợ 1.200 suất quà “Túi An sinh Công đoàn” đến các đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang phải thuê nhà trọ trong số những người bị tạm hoãn hợp đồng lao động tại các đơn vị trực thuộc.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //