Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trắng đêm mưu sinh trong phấp phỏng vì Tết ấm

Phóng viên - 24/01/2022 | 10:46 (GTM + 7)

Những ngày cuối năm với người lao động, đêm cũng là ngày. Họ bắt đầu ngày mới lúc nửa đêm, một số khác thì thêm một đêm không ngủ vì lạnh và phấp phỏng về một cái Tết đã cận kề.

0h00 ngày 24/01, PV VOV Giao thông có mặt tại chợ hoa trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ). Vào thời điểm này, mỗi người chọn cho mình một cách riêng để trải qua đêm đông giá rét. 

Khi thành phố chìm vào trong giấc ngủ cũng là lúc những công nhân cây xanh Hà Nội bắt đầu ca làm việc. 
Mặt khác, ở vỉa hè đối diện, nơi có những tiểu thương bán cây cảnh Tết, vẫn còn người ngồi thức trông hoa. Ánh mắt của họ hiện rõ sự mệt mỏi và đăm chiêu lo nghĩ về một năm thất thu do dịch bệnh.
“Do ảnh hưởng của COVID-19 nên lượng khách đến mua quất thời điểm này cũng ít hơn so với mọi năm. Tình hình thế này mà kéo dài tới tận 29 Tết thì chúng tôi cũng đành đập bỏ” – anh Khương, tiểu thương tại chợ hoa chia sẻ. 
Đào Thất Thốn là loại cây được nhiều người dân ưa chuộng những năm gần đây nhưng cũng trong tình cảnh “ế ẩm”
Với những người làm nghề buôn cây cảnh Tết những ngày này, đêm về chưa hẳn là đã hết việc. Đây là thời điểm để họ tranh thủ tỉa lại từng bông hoa, cành cây héo. Nhờ vậy, ngày hôm sau, sản phẩm khi bày bán mới tươi và bắt mắt. 
Thay phiên nhau nghỉ ngơi và trực trông hàng, tránh để xảy ra tình trạng bị mất cắp. 
Tết
Trong khi đó, với những người làm thuê như anh Chảo Láo Tả, đêm cũng là ngày. “Ngày mình ngủ một lúc, rồi lại ra phụ ông chủ. Đêm thì mình thức để trông hàng.” – anh Tả cho biết. 
Vượt quãng đường hơn 400km từ bản Khoang (Sa Pa), anh Chảo Láo Tả tranh thủ mấy ngày cuối năm xuống Hà Nội để kiếm thêm thu nhập. Mặc dù đã quen với khí hậu lạnh có khi xuống âm độ ở vùng cao nhưng có những đêm ngồi dưới tiết trời sương giá của Hà Nội, anh cũng không tránh khỏi cảm giác đuối sức vì lạnh. 
Khác với vẻ trầm lắng, đìu hiu trên tuyến đường Lạc Long Quân, chợ hoa Quảng An lại bắt đầu ngày mới bắt đầu từ sớm với không khí có phần nhộn nhịp hơn. Những người mua hàng nhanh tay lúc này đang chất hoa lên xe để di chuyển đến các chợ lớn, nhỏ trong thành phố và các tỉnh lân cận. 
Thế nhưng cũng không không khó để bắt gặp hàng dài các tiểu thương nhỏ, lẻ ngồi buồn hiu trên vỉa hè vì vắng khách. 
Những xe chờ đầy hoa đào đào cũng chở theo những hy vọng về một ngày mới bán buôn may bán đắt. 
Tết đã cận kề. Với những người lao động, để có những ngày Tết ấm và no đủ, họ vẫn làm việc và trải qua những đêm đông như thế. 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //