Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng đặt ở đâu?

Lê Tùng - 23/05/2022 | 8:48 (GTM + 7)

Vị trí đặt trạm dừng nghỉ tại Km 534+310 đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên chủ yếu là đất nông nghiệp và đất trồng keo, không ảnh hưởng phải di dời các hộ dân và không ảnh hưởng đến công trình văn hóa, tâm linh trong khu vực.

Phối cảnh tổng thể trạm dừng nghỉ đặt tại Km 534+310 đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên thuộc đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng.

Phối cảnh tổng thể trạm dừng nghỉ đặt tại Km 534+310 đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên thuộc đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng.

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa có báo cáo và đề xuất UBND tỉnh chấp thuận vị trí dừng nghỉ Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng đặt tại Km 534+310, đoạn qua thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên như kiến nghị của Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án (QLDA) Thăng Long.

Theo đó, Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh dài 102 km với 3 dự án thành phần: đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng.

Theo quy định Tiêu chuẩn Việt Nam về đường ô tô cao tốc và khoảng cách bố trí giữa các trạm dừng nghỉ đã triển khai trong các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2021 là 50 - 60 km/trạm.

Hiện, dự án đoạn cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đang bố trí 1 trạm dừng nghỉ tại Km 478+300 đoạn qua xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ. Do đó, tại dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 qua Hà Tĩnh sẽ bố trí thêm được từ 1 - 2 vị trí trạm dừng nghỉ.

Tuy nhiên, do đoạn tuyến Vũng Áng (Kỳ Anh) là khu vực núi, khó bố trí trạm dừng nghỉ nên đoạn cao tốc Vũng Áng – Bùng đang được kiến nghị vị trí sẽ đặt tại Km594+400 thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình.

Còn đối với đoạn cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng, chủ đầu tư dự án đang xem xét 2 phương án đặt trạm dừng nghỉ. Trong đó, phương án 1 đặt tại Km 532+900 thuộc thôn Hưng Trung, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên và phương án 2 đặt tại Km 534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

Mặt bằng bố trị trạm dừng nghỉ tại Km534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Mặt bằng bố trị trạm dừng nghỉ tại Km534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Theo đánh giá, cả 2 vị trí đều nằm ở khu vực địa hình thuận lợi để bố trí trạm dừng nghỉ, phù hợp với khoảng cách trạm dừng nghỉ theo tiêu chuẩn. Song, vị trí trạm dừng nghỉ tại Km 532+900 lại gần khu vực miếu Kẻ Cấm, ảnh hưởng tới vấn đề tâm linh của người dân trong khu vực.

Vì vậy, địa phương kiến nghị đặt vị trí trạm dừng nghỉ tại Km 534+310 thuộc thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên. Bởi vị trí này chủ yếu là đất nông nghiệp và đất trồng keo, không ảnh hưởng phải di dời các hộ dân và không ảnh hưởng đến công trình văn hóa, tâm linh trong khu vực.

Được biết, trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng thuộc quy mô loại 1, có tổng diện tích là 25.000m2, bao gồm các hạng mục: bãi đỗ xe; nhà dịch vụ, (cửa hàng ăn uống, giải khát, văn phòng chỉ dẫn du lịch, chỉ dẫn trung chuyển); trạm cấp nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, khu vệ sinh và cây xanh, thảm cỏ, tiểu cảnh.

Trên cơ sở vị trí đề xuất, sau khi được UBND tỉnh chấp thuận, Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Ban QLDA Thăng Long khẩn trương cắm mốc GPMB bàn giao cho địa phương để thực hiện thủ tục đền bù GPMB theo quy định.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

// //