Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trạm BOT Xa lộ Hà Nội áp dụng mức giá dịch vụ mới từ tháng Tư

Phóng viên - 03/03/2022 | 11:51 (GTM + 7)

Mức giá mới tại trạm thu phí Xa lộ Hà Nội ở TP.HCM sẽ được áp dụng từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 31/12/2022; so với hiện tại, mức thu từ ngày 1/4 sẽ tăng từ 3.000-15.000 đồng/vé đối với vé lượt.

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội tại Thanh phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội cho biết, sau một năm áp dụng mức giá dịch vụ giảm 10% do dịch COVID-19, từ ngày 1/4, trạm thu phí Xa lộ Hà Nội (Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng mức giá mới theo Quyết định 922/QĐ-UBND ngày 18/3/2021 của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Bà Nguyễn Mai Bảo Trâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) cho biết, Quyết định 922/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố chia làm hai giai đoạn; trong đó, năm 2021 (từ 1/4/2021 đến 31/3/2022) áp dụng mức giảm 10% so với đề án được phê duyệt do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đến ngày 1/4 sắp tới, trạm sẽ áp dụng theo mức thu trong đề án. Theo đó, mức giá mới tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội sẽ được áp dụng từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 31/12/2022 (áp dụng giảm thuế suất thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống 8%). So với hiện tại, mức thu từ ngày 1/4 sẽ tăng từ 3.000-15.000 đồng/vé đối với vé lượt.

Cụ thể, xe chở khách dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 27.000 đồng/lượt; xe chở khách từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 41.000 đồng/lượt.

Xe chở khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 54.000 đồng/lượt; xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20ft là 108.000 đồng/ lượt; xe có tải trọng trên 18 tấn, xe chở hàng bằng container 40ft là 152.000 đồng/lượt.

Đối với vé tháng, mức giá áp dụng từ 810.000 đồng/tháng đến 4.560.000 đồng/tháng cho các loại phương tiện. Trong khi vé quý có mức thu từ 2.187.000 đồng đến 12.312.000 đồng/quý tùy theo phương tiện.

Theo Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội, năm 2021 là năm đầu tiên đưa vào khai thác hoàn vốn cho dự án nên chưa có số liệu lưu lượng năm trước để so sánh.

Tuy nhiên, so với lưu lượng doanh nghiệp khảo sát đầu năm 2020 để lập phương án giá thu phí thì lưu lượng năm 2021 giảm 31% so với năm 2020. Ngoài ra, so với doanh thu xây dựng trong hồ sơ phương án giá thì doanh thu thực tế năm 2021 giảm 60%, doanh thu bình quân ngày thực tế năm 2021 giảm 27%.

Nguyên nhân doanh thu giảm là do trong hồ sơ phương án giá xây dựng doanh thu trọn một năm, còn thực tế năm 2021 chỉ thu 201 ngày/365 ngày do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, khi trạm thu phí Xa lộ Hà Nội bắt đầu đưa vào khai thác hoàn vốn cho dự án thì có rất nhiều phương tiện chọn tuyến đường khác để lưu thông; một số phương tiện lưu thông qua các đường ngay trong khu vực gần trạm thu phí để tránh trạm.

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội được lập để hoàn vốn cho dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đoạn từ ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn. Hiện nay, trạm triển khai 8 làn thu phí tự động (mỗi bên 4 làn) trong tổng số 16 làn xe tại trạm và nhà đầu tư đang trình thủ tục để tăng số làn thu phí tự động lên 100%.

Tags:
Tai nạn chết người vì 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu

Tai nạn chết người vì 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu

Cây cầu bắc qua mương tưới tiêu nằm trên đường liên xã thuộc địa phận thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đang trở thành một điểm đen giao thông khi giữa mặt đường rộng lại nhô lên lan can cầu nằm giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tăng mức đóng bảo hiểm y tế nhưng quyền lợi cũng phải tương ứng

Tăng mức đóng bảo hiểm y tế nhưng quyền lợi cũng phải tương ứng

Sau 6 năm triển khai thực hiện, Luật BHYT đã đạt được nhiều thành công, nhất là về tỉ lệ bao phủ... Tuy nhiên, sự phát triển của khoa học công nghệ trong những năm gần đây đã đặt ra những yêu cầu mới trong việc thực hiện chính sách BHYT tại Việt Nam

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 1): Giấc mơ lớn dang dở vì đâu?

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 1): Giấc mơ lớn dang dở vì đâu?

Dự án Công viên giải trí Kim Quy rộng hơn 100 héc-ta đã chậm tiến độ nửa thập kỷ nay. Đáng chú ý, dự án chưa thể khởi công dù chỉ còn vướng 3% diện tích đất với vài chục ngôi mộ chưa đạt đồng thuận bồi thường, di dời.

Chuyện hôm nay: Bi kịch của sự vô tình

Chuyện hôm nay: Bi kịch của sự vô tình

Vụ chiếc máy bay của hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc (China Eastern Airlines) rơi hôm 21/3, khiến 132 người chết, đang được cho là tai nạn có chủ ý khi có người trong buồng lái cố tình tác động. Nếu thông tin này là sự thật, có lẽ đây là câu chuyện rùng rợn bậc nhất trong lịch sử hàng không.

Ô tô bị ngập nước: Hậu quả và giải pháp khắc phục

Ô tô bị ngập nước: Hậu quả và giải pháp khắc phục

Những ngày qua, giông bão và mưa rào là nỗi ám ảnh của cánh tài xế khi tham gia giao thông tại các cung đường dễ ngập. Bởi, nước không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống điện, làm bẩn nội thất mà nghiêm trọng hơn còn gây hư hỏng động cơ khi tràn vào buồng đốt; xảy ra hiện tượng thủy kích.

Mưa rào và dông sáng sớm, nhiều tỉnh ở miền Bắc ngập nặng

Mưa rào và dông sáng sớm, nhiều tỉnh ở miền Bắc ngập nặng

Sáng 24/5, mưa lớn tiếp diễn ở miền Bắc gây nguy cơ ngập lụt nhiều nơi và sạt lở vùng núi. Mưa rào và dông xuất hiện từ sáng sớm khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ.

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Dự án công viên giải trí Kim Quy vướng đất nghĩa trang là câu chuyện nhạy cảm và khó xử lý để hài hòa được ý nguyện của người dân với mục tiêu phát triển của địa phương, một câu chuyện cần sự thấu đáo, thuyết phục để giải quyết những nỗi lo của cả người sống và người chết.