Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tp.Hồ Chí Minh chưa trình phương án tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt

Phóng viên - 15/08/2019 | 14:52 (GTM + 7)

Sở GTVT Tp.HCM cho biết, phương án tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và đường Võ Thị Sáu hiện đang ở bước nghiên cứu, chưa được Hội đồng Tư vấn giao thông đô thị TP thông qua. Sở GTVT chưa trình UBND Tp.HCM như một số cơ quan báo ch

Phương án làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu còn gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Thanh niên

Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, nội dung nghiên cứu này là một trong các giải pháp thuộc đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, thực hiện lộ trình kiểm soát phương tiện cá nhân, tăng cường phát triển giao thông công cộng. Việc nghiên cứu này nhằm thí điểm tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến đường, tạo cái nhìn mới về loại hình xe buýt có làn đường ưu tiên, di chuyển với tốc độ nhanh, hấp dẫn hành khách.

Chủ trương nghiên cứu Tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và đường Võ Thị Sáu được thực hiện trên cơ sở các quyết định của UBND Thành phố, ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đảng bộ Thành phố lần thứ X về Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016-2020.

Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, UBND Thành phố đã giao cho Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng làm chủ đầu tư, nghiên cứu tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và đường Võ Thị Sáu bằng nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ. Trung tâm đã lựa chọn và ký hợp đồng với Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Hưng Nghiệp làm đơn vị tư vấn.

Tháng 6/2019, Hội đồng Tư vấn giao thông đô thị thành phố đã nghe chủ đầu tư và đơn vị tư vấn báo cáo đầu kỳ nội dung nghiên cứu tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Điện Biên Phủ và đường Võ Thị Sáu. Phần lớn thành viên hội đồng thống nhất chủ trương triển khai việc tổ chức làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt hoạt động, nhưng chưa đồng tình giải pháp triển khai thí điểm trên đường Võ Thị Sáu và đường Điện Biên Phủ.

Hội đồng Tư vấn giao thông đô thị thành phố đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn hoàn chỉnh phương án khi chọn đường Võ Thị Sáu và đường Điện Biên Phủ để tổ chức làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt hoạt động. Đồng thời, đề xuất tiêu chí cụ thể khi lựa chọn tuyến đường dự kiến tổ chức làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt hoạt động, đảm bảo phù hợp với điều kiện giao thông thành phố và cùng với đó là các giải pháp để giải quyết các vấn đề tác động về kinh tế xã hội./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //