Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Xem xét cho phép hoạt động lại 8 tuyến xe buýt

Phóng viên - 20/10/2021 | 13:52 (GTM + 7)

Thông tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, đơn vị vừa có văn bản đề xuất Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM xem xét cho phép hoạt động lại 8 tuyến xe buýt.

Ảnh minh họa

Cụ thể, 8 tuyến xe buýt được đề xuất hoạt động lại, gồm: Tuyến xe buýt số 14 (Bến xe Miền Đông - 3/2 - Bến xe Miền Tây); Tuyến số 20 (Bến Thành - Nhà Bè); Tuyến số 27 (Bến xe buýt Sài Gòn - Âu Cơ - Bến xe An Sương; Tuyến số 29 (Phà Cát Lái - Chợ nông sản Thủ Đức); Tuyến số 141 (Khu du lịch BCR - Long Trường - Khu chế xuất Linh Trung II). Những tuyến này hoạt động với 60 chuyến/ngày.

Còn tuyến xe buýt số 65 (Bến Thành - CMT8 - Bến xe An Sương); Tuyến số 74 (Bến xe An Sương - Bến xe Củ Chi); Tuyến số 79 (Bến xe Củ Chi - Đền Bến Dược) sẽ hoạt động với 54 chuyến/ngày.

Thời gian phục vụ từ 5h00 đến 18h00 hàng ngày. Riêng tuyến 74 thời gian hoạt động tại Bến xe Củ Chi từ 4h30 - 17h30 và Bến xe An Sương từ 5h30 - 18h30.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, trong giai đoạn tiếp theo, đơn vị sẽ tiếp tụ tham mưu Sở GTVT tổ chức các tuyến buýt với tần suất và thời gian hoạt động tùy theo tình hình và nhu cầu thực tế của từng khu vực.

Trước đó, TP.HCM đã mở lại tuyến xe buýt từ ngày 5/10 hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giờ, gồm các tuyến số: 77, 90, 127, 128. Tuy nhiên, sau 15 ngày hoạt động, hành khách đi lại trên các tuyến vẫn vắng khách do còn lo ngại tình hình dịch bệnh.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //