Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Vé xe Tết đang ấm dần, nhưng vẫn giảm sâu so với mọi năm

Phóng viên - 22/01/2022 | 14:20 (GTM + 7)

Khác với không khí ảm đạm của những tuần trước, các bến xe, sân bay ở TP.HCM đang có dấu hiệu “ấm” lên, hành khách bắt đầu đông dần. Tuy nhiên, theo dự báo lượng hành khách sẽ thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tại Bến xe Miền Ðông (quận Bình Thạnh), so với những ngày trước đã bất ngờ nhộn nhịp hơn. Các quầy vé của nhà xe Chín Nghĩa (chạy tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi), Phương Trang, Thành Ban, Sao Vàng hay nhà xe Kumho Samco hầu như báo hết vé.

PV: Vé trong dịp cao điểm như là 26,27,28,29 thì còn không?

- Cũng hết vé rồi anh.

PV: Hết tất cả các chặng luôn hả em?

- Nói chung mấy tuyến về Miền Trung thì đa số đã hết vé rồi.

Ông Nguyễn Lâm Hải (Trưởng phòng kế hoạch vận tải Bến xe Miền Ðông) cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có gần 90 doanh nghiệp vận tải đăng ký hoạt động. Ngoài ra, có 19 tỉnh thành kết nối hoạt động lại các tuyến xe khách tới bến xe Miền Đông nên những ngày qua, hành khách qua bến bắt đầu tăng.

Dự báo năm nay, lượng hành khách qua bến xe đạt khoảng 60% so với Tết 2021. Hiện đã có hơn 30.000 vé trong tổng số 90.000 vé phục vụ Tết Nguyên đán được các doanh nghiệp bán ra.

“Cái lượng vé biến động là từ ngày 25 đến 27 Tết. Trong trường hợp mà có những đột biến mà tăng cao thì bến sẽ chủ động liên hệ với các đơn vị vận tải để mà tăng cường xe từ những tuyến đường khác”, ông Hải cho biết.

Còn tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), lượng khách qua bến cũng bắt đầu tăng nhẹ. Trong kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán 2022, Bến xe miền Tây dự báo sản lượng hành khách sẽ giảm mạnh, với kỳ vọng đạt khoảng 70% so với Tết năm 2021.

Ông Trần Văn Phương (Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Tây) cho biết, khả năng cung ứng của bến xe trong những ngày cao điểm từ 20 đến 29 tháng chạp là hơn 93.700 vé, nhất là trong ngày 27 Tết: “Dự báo ngày cao điểm là ngày 27 Tết thì lượng khách khoảng 27 ngàn, nếu mà so với Tết năm ngoài thì bằng cỡ 70%. Mình có xây dựng cái kế hoạch, trong đó là dự báo là một, cái thứ 2 là phối hợp với đơn vị vận tải để chuẩn bị phương tiện vận chuyển hành khách. Vé thì hiện nay có 6 đơn vị đăng ký tăng giá vé, mức tăng thì không quá 40%”.

Đối với ngành đường sắt, tính đến ngày 18/1, tổng số vé tàu Tết đã thanh toán là hơn 42.300 vé, đạt hơn 50% so với năm 20211, trong đó hơn 27.500 vé trước Tết. Ngành đường sắt vẫn còn nhiều vé tàu giường nằm và ghế ngồi chặng Bắc - Nam.

Theo ông Đỗ Quang Văn (Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn), để phục vụ nhu cầu người dân đi các chặng ngắn, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm nhiều đôi tàu, chuyến tàu các chặng TP.HCM - Nha Trang, Phan Thiết, Quy Nhơn: “Để đảm bảo an toàn, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, đáp ứng nhưu cầu phòng chống dịch thì ngành đường sắt triển khai thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế, cũng như của Bộ Giao thông Vận tải”.

Tuy vậy, theo Sở GTVT TP.HCM hiện nay có 10 tỉnh thành khác chưa có liên kết với TP.HCM. Ngoài ra, một số địa phương vẫn còn những quy định về cách ly người trở về quê nên dự báo sản lượng hành khách qua các bến xe liên tỉnh Tết Nguyên đán năm nay chỉ đạt được khoảng 50% so với cùng kỳ 2021.

Còn tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), tối 19/1, rất đông người đã tập trung tại khu vực ga trong nước để về quê đón Tết. Quầy check in của một số hãng hàng không đã xảy ra xếp hàng chờ làm thủ tục.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, nhu cầu hành khách đi trên đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại, với hệ số sử dụng ghế đều đạt trên 70%. Các hãng cũng đã khai thác hết số lượng chuyến bay được phân bổ.

Trong khoảng thời gian từ ngày 19/1/2022 đến 16/2/2022, tần suất khai thác trên các đường bay nội địa khoảng 14.000 chuyến, với khoảng 2,7 triệu ghế cung ứng, tương đương cao điểm Tết năm ngoái.

Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam theo dõi sát tình hình, chủ động quyết định việc tăng tần suất bay trong trường hợp cần thiết để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //