Hạn chế tốc độ
Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.
Đến gần 0h00 ngày 01/8, Đội CSGT An Lạc (PC08) Công an TP.HCM cùng Công an quận Bình Tân vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1 khiến 2 người tử vong, 1 trẻ em bị thương nặng.
Theo thông tin ban đầu, hơn 20h00 tối ngày 31/7, xe ô tô bán tải mang BKS: 51D - 289.96, lưu thông trên quốc lộ 1, hướng ngã tư An Sương đi vòng xoay An Lạc.
Khi đến khu vực dạ cầu Tỉnh Lộ 10B (thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) thì xe này xảy ra tai nạn với xe máy mang BKS: 84K3 - 5950, trên xe có 2 nữ và một trẻ nhỏ 13 tháng tuổi (chưa rõ hướng di chuyển).
Tai nạn khiến hai người phụ nữ đi trên xe máy tử vong tại chỗ, cháu nhỏ bị thương nặng được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tai nạn còn khiến xe máy bị bể nát, biến dạng.
Lực lượng chúc năng sau đó có mặt xử lý hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, đồng thời trích xuất camera an ninh tại khu vực để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân.
Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.
Bộ GTVT vừa yêu cầu cục Đăng kiểm VN nghiên cứu đề xuất sửa quy định theo hướng: Xe không dán thẻ thu phí không dừng sẽ không được đăng kiểm. Nếu quy định như vậy, vấn đề pháp lý nào sẽ xuất hiện?
Trên cơ sở điều hành của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá bán xăng dầu từ 15h ngày 11/8.
Thiếu tá quân đội, người cầm lái chiếc ô tô gây tai nạn trên đường 16 tháng 4 khiến một nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong đã bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng.
Sáng nay (11/8), Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện một kho thuốc không có hoá đơn chứng từ.
Kế hoạch cao điểm kiểm soát tải trọng các ngành Giao thông, Công an đang đem lại kết quả tích cực. Tại Hà Nội, ngành GTVT đã lập tổ công tác kiểm tra tất cả doanh nghiệp có xe tải từ 7 tấn trở lên chuyên chở vật liệu xây dựng, đặc biệt chú trọng vi phạm kích thước thành thùng.
Không phải ngẫu nhiên nhiều tài xế kêu gọi sự bình đẳng trong quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cả chủ đầu tư, đơn vị vận hành và các chủ phương tiện.