Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Từ 21/5, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt nguội tại nơi cư trú

Nguyễn Sử - 20/05/2022 | 15:52 (GTM + 7)

Từ ngày 21/5, người dân tại TP.HCM có thể đến Công an cấp Quận, Huyện, Phường, Xã để đóng phạt vi phạm trật tự ATGT đối với hình thức phạt nguội.

Clip: Từ 21/5, người vi phạm có thể nộp phạt nguội tại nơi cư trú

Theo Thông tư 15/2022 của Bộ Công an, từ ngày 21/5, người dân ở 5 huyện ngoại thành trên địa bàn TP.HCM như Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn và Huyện Cần Giờ có thể đến làm thủ tục cấp đăng ký biển số xe Ô tô tại trụ sở Công an Huyện và xe Mô tô tại Công an Xã.

Ngoài ra, Thông tư 15 cũng cho phép Công an cấp Quận, Huyện, Phường, Xã  tiếp nhận thông báo, xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với hình thức phạt nguội, nhằm tạo điều kiện cho người dân không phải tới nơi phát hiện vi phạm để đóng phạt như trước đây.

20220517_102145

Anh Lê Công Bằng -–Quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ: "Điều này rất tốt cho người dân, đặc biệt là những bác tài thường xuyên đi xa, đi liên tỉnh, chạy những tuyến đường dài.

Bởi lẽ những bác tài này khi mà bị ghi hình phạt nguội ở xa nơi đang ở hoặc nơi làm việc thi khi đi đóng phạt rất bất tiện, phải chạy đến nơi bị phạt để mà đóng phạt thì mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc chi phí.

Khi chuyển về địa phương nơi đang ở để đóng phạt thì rất là tiện lợi và tiết kiệm được nhiều chi phí".

Empty

Sau khi biết được thông tin ngày 21/5 việc cấp đăng ký biển số xe ô tô, xe mô tô gắn máy được thực hiện tại Công an Huyện và Công an Xã cũng như việc đóng phạt vi phạm trật tự ATGT tại Công an các Quận, Huyện, Phường, Xã mà không phải đến nơi phát hiện vi phạm để đóng phạt như trước đây,  anh Huỳnh Ngọc Nhanh – Quận 12, TP.HCM cho biết: "Việc đăng ký cấp biển số xe ô tô, xe mô tô gắn máy được đưa về Huyện, xã thì tôi thấy rất là thuận tiện thay vì trước đây xe ô tô thì phải lên Phòng (PC08) Công an TP.HCM còn tới đây mình có thể làm ở Công an huyện thì rất thuận lợi.

Còn xe mô tô gắn máy hay xe máy điện mình có thể đăng ký xin cấp biển số ở xã như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không phải chờ đợi lâu và mình cũng chủ động được thời gian sắp xếp công việc".

Empty

Sau khi được tham gia tập huấn về công tác tiếp nhận thông báo, xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với hình thức phạt nguội, Thiếu tá Bùi Minh Mẫn - Phó trưởng Công an, Phường Thạnh Mỹ Lợi. TP.Thủ Đức, TP.HCM cho biết: "Sau khi tập huấn về việc triển khai Thông tư 15 của Bộ Công an thì chúng tôi biết được chức năng nhiệm vụ của Công an xã, Phường để đến ngày 21/5 tới đây thực hiện cho đúng, Công an phường sau khi được tập huấn cũng sẽ quán triệt lại cán bộ, chiến sĩ để biết được chức năng nhiệm vụ xử phạt theo Thông tư 15 qua hình ảnh và áp dụng Nghị định 100 để thực hiện cho đúng cho phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân".

Empty

Theo Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM cho biết sau khi đơn vị sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện hành vi vi phạm thì sẽ chuyển các bản ảnh cũng như các Video clip vi phạm đến cơ quan Công an cấp Quận, Huyện, Phường, xã. Theo thẩm quyền của mình sẽ tiến hành mời chủ phương tiện hoặc người vi phạm đến cơ quan làm việc và lập biện bản vi phạm hành chính sau đó ra quyết định xử phạt.

Empty

Thượng tá Nguyễn Văn Bình – Phó trưởng Phòng (PC08) Công an TPHCM cho biết: "Người dân muốn tra cứu việc vi phạm của mình có thể lên trang thông tin điện tử của Cục CSGT hoặc trang thông tin điện tử của Phòng CSGT để tra cứu hành vi vi phạm và chúng tôi sẽ cập nhật liên tục biển số phương tiện và hành vi vi phạm lên trang đó.

Người dân có thể liên hệ Công an Phường, Xã, Thị trấn để biết được hành vi vi phạm của mình đã chuyển đến Công an Phường, Xã, Thị trấn chưa".

Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 15/4, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

// //