Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Thí điểm kiểm tra khí thải xe mô tô, xe gắn máy trên 5 năm

Phóng viên - 19/03/2020 | 6:42 (GTM + 7)

Chương trình nghiên cứu được thực hiện trên địa bàn TP.HCM từ tháng 4 đến tháng 12/2020. Đối tượng là xe máy sử dụng từ 5 năm trở lên không phụ thuộc vào hãng sản xuất.

TP.HCM thực hiện chương trình nghiên cứu thí điểm kiểm tra khí thải xe mô tô, xe gắn máy

Chiều 18/03, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, cùng Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải (Bộ Giao thông Vận tải), Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã ký kết Chương trình “Nghiên cứu thí điểm kiểm tra khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành hướng tới thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố, góp phần cải thiện chất lượng môi trường không khí”.

Theo đó, Chương trình nghiên cứu được thực hiện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 12/2020. Đối tượng là xe máy sử dụng từ 5 năm trở lên không phụ thuộc vào hãng sản xuất.

Chia sẻ về mục tiêu của Chương trình ông Bùi Hoài An – Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói: “Các đơn vi sẽ phối hợp đánh giá hiện trạng phát thải xe máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố; khảo sát, đánh giá tác động kinh tế xã hội của việc kiểm soát khí thải xe máy tới người dân, cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức có liên quan; xây dựng và đề xuất các giải pháp, chính sách để thí điểm kiểm soát khí thải xe máy tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.

Cũng như, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc kiểm soát khí thải xe máy; tổ chức hội thảo khoa học lấy ý kiến chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và các cơ quan ban ngành có liên quan. Trên cơ sở đó thống nhất các giải pháp và chính sách cho việc thí điểm kiểm định khí thải xe máy trong thời gian sớm nhất”.

Theo nội dung ký kết, Sở GTVT có trách nhiệm báo cáo UBND thành phố xin chủ trương và đề xuất các vấn đề cần hỗ trợ để thực hiện Chương trình; Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải thực hiện các nội dung cơ bản của chương trình.

Trong khi đó, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam sẽ hỗ trợ kinh phí trong quá trình thực hiện bao gồm chi phí thuê đơn vị tư vấn, mua sắm thiết bị kiểm định, phí kiểm định, khuyến mại và giảm giá phụ tùng và hỗ trợ một phần chi phí về tuyên truyền, quảng cáo cho Chương trình.

Ông Keisuke Tsuruzono – Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đánh giá cao sự hợp tác giữa các bên và kỳ vọng kết của chương trình nghiên cứu sẽ đưa ra các giải pháp chính sách cho việc thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và hướng tới là cả nước.

“Chúng tôi đánh giá cao tính thiết thực của chương trình và kỳ vọng kết quả nghiên cứu của Chương trình sẽ là cơ sở để UBND thành phố Hồ Chí Minh đề xuất HĐND Thành phố và Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế cho phép thành phố Hồ Chí Minh triển khai thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, chúng tôi mong rằng chương trình sẽ nâng cao văn hóa và hành vi ứng xử khi tham gia giao thông nhất là người đi xe mô tô, xe gắn máy sẽ có trách nhiệm hơn đối với cộng đồng và xã hội”, ông Keisuke Tsuruzono​​​​ nói.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

// //