Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi 118 tuổi

Phóng viên - 14/05/2020 | 11:15 (GTM + 7)

Sau khi cầu Bình Lợi mới được đưa vào khai thác từ năm 2019, cầu sắt Bình Lợi cũ đang được triển khai tháo dỡ sau 118 năm phục vụ.

Cầu sắt Bình Lợi bắc qua sông Sài Gòn, nối giữa 2 quận Thủ Đức và Bình Thạnh (TP.HCM) được xây dựng năm 1902. Cầu có chiều dài 276m, gồm 6 nhịp nhưng có độ tĩnh không thông thuyền thấp 1,8m.

Sau khi cầu Bình Lợi mới được đưa vào khai thác từ năm 2019, cầu sắt Bình Lợi cũ đang được triển khai tháo dỡ sau 118 năm phục vụ. Đơn vị thi công sẽ giữ lại 2 nhịp cầu và tháp canh để phục vụ bảo tồn.

Cầu sắt Bình Lợi cũ là chiếc cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng năm 1902. Do độ tĩnh không thông thuyền thấp khoảng 1,8m nên thời gian đầu, cây cầu có nhịp cầu quay ở phía bờ quận Thủ Đức cho tàu thuyền qua lại.
Cầu sắt Bình Lợi cũ là chiếc cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng năm 1902. Do độ tĩnh không thông thuyền thấp (khoảng 1,8m) nên thời gian đầu, cây cầu có nhịp cầu quay ở phía bờ quận Thủ Đức cho tàu thuyền qua lại.
Sau 118 năm phục vụ Cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo dỡ từ hướng quận Bình Thạnh về quận Thủ Đức
Sau 118 năm phục vụ Cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo dỡ
từ hướng quận Bình Thạnh về quận Thủ Đức
Công nhân đang dùng máy hàn hơi để cắt các kết cấu cầu để xe cẩu dễ dàng tháo dỡ hơn
Công nhân đang dùng máy hàn hơi để cắt các kết cấu cầu để xe cẩu dễ dàng tháo dỡ hơn
Công nhân đang nối dây để cho xe cẩu tháo sàn cầu sắt Bình Lợi cũ
Công nhân đang nối dây để cho xe cẩu tháo sàn cầu sắt Bình Lợi cũ
Và một phần sàn cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo rời
Một phần sàn cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo rời
Nhịp đầu nằm bên phía quận Bình Thạnh đã được tháo gỡ gần xong
Nhịp đầu nằm bên phía quận Bình Thạnh đã được tháo gỡ gần xong
Dự kiến thời gian tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi cũ sẽ diễn ra trong vòng 40 ngày.  Đến khoảng giữa tháng 6/2020 sẽ hoàn thành việc tháo cầu sắt Bình Lợi cũ.
Dự kiến thời gian tháo dỡ trong vòng 40 ngày.  Đến khoảng giữa tháng 6/2020 sẽ hoàn thành việc tháo cầu sắt Bình Lợi cũ.
Nhịp đầu tiên đã được tháo gỡ gần xong chỉ còn 2 khung sườn
Nhịp đầu tiên đã được tháo gỡ gần xong chỉ còn 2 khung sườn
Cầu sắt Bình Lợi cũ bên cạnh cầu sắt Bình Lợi mới
Cầu sắt Bình Lợi cũ bên cạnh cầu sắt Bình Lợi mới
Trước đó, chiều 14/9/2019, đoàn xe lửa Bắc - Nam đã chạy qua cầu Bình Lợi mới,  từ đó cầu sắt Bình Lợi cũ chấm dứt sứ mệnh sau 118 năm hoạt động.
Trước đó, chiều 14/9/2019, đoàn xe lửa Bắc - Nam đã chạy qua cầu Bình Lợi mới,
 từ đó cầu sắt Bình Lợi cũ chấm dứt sứ mệnh sau 118 năm hoạt động.
Các nhịp cầu không được giữ lại đã được tháo hết đường ray xe lửa
Các nhịp cầu không được giữ lại đã được tháo hết đường ray xe lửa
Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TPHCM  giữ lại hai nhịp cầu sắt cũ và tháp canh cầu bên phía bờ Thủ Đức để bảo tồn nguyên trạng
Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TP.HCM  giữ lại hai nhịp cầu sắt cũ và tháp canh cầu bên phía bờ Thủ Đức để bảo tồn nguyên trạng
Ngôi nhà của những người canh gác cầu sắt Bình Lợi cũ nay đã xuống cấp, hoang phế
Ngôi nhà của những người canh gác cầu sắt Bình Lợi cũ nay đã xuống cấp, hoang phế  
Hai nhịp cầu sắt cũ được giữ lại để bảo tồn nguyên trạng
Hai nhịp cầu sắt cũ được giữ lại để bảo tồn nguyên trạng
Việc tháo dỡ cầu Bình Lợi, thay bằng cầu Bình Lợi mới để TPHCM kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ bằng các loại vận tải thủy có trọng tải lớn
Việc tháo dỡ cầu Bình Lợi, thay bằng cầu Bình Lợi mới để TPHCM kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ bằng các loại vận tải thủy có trọng tải lớn

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //